Tin mới

Khống chế cụ già, ra “tối hậu thư ” đòi nhà

Thứ sáu, 26/09/2014, 14:49 (GMT+7)

Giữa thanh thiên bạch nhật, một nhóm gần 20 người  ngang nhiên dùng cưa sắt, xà beng phá cửa xông vào căn nhà 496 đường Võ Văn Kiệt, P.Cầu Kho, Q1. Táo tợn hơn, chúng còn ra tay hành hung ông cụ  đã hơn 70 tuổi, gây thương tích…

 

 

 

Giữa thanh thiên bạch nhật, một nhóm gần 20 người  ngang nhiên dùng cưa sắt, xà beng phá cửa xông vào căn nhà 496 đường Võ Văn Kiệt, P.Cầu Kho, Q1. Táo tợn hơn, chúng còn ra tay hành hung ông cụ  đã hơn 70 tuổi, gây thương tích…

Hàng xóm cũng bất bình

Chưa hết bàng hoàng, cụ Hồ Tấn Hưng (SN 1944, ngụ P.Cầu Kho, Q1) kể lại sự việc: khoảng 9 giờ sáng 19-9-2014, khi đang chăm sóc mấy chậu cây cảnh bên hông nhà số 496, cụ Hưng thấy một nhóm gần 20 người, mặt mày dữ tợn đi xe máy kéo tới trước cổng. Chẳng nói chẳng rằng, một tên trong nhóm xộc tới dùng cưa sắt định cưa ổ khóa để mở cửa cổng xông vào nhà.

Cụ Hưng ngăn cản thì một người trong nhóm lên tiếng, yêu cầu gia đình cụ phải “cuốn gói” vì nhà đã bán cho người khác. Quá bất ngờ, cụ Hưng la lên thì bị bốn tên lao tới khống chế rồi lôi xồng xộc ra đường. Chỉ vào những vết thương bầm tím còn hằn rõ trên hai cánh tay, cụ Hưng cho biết đám người kia rất hung bạo, không chỉ lôi kéo mà còn dùng sức siết chặt khiến tay cụ suýt bị gãy.

Chứng kiến cảnh tượng một cụ già trên 70 tuổi bị 4 tên hành hung, nhiều hàng xóm của cụ Hưng tỏ ra rất bức xúc. Ông Hoàng Giang (60 tuổi), sống ngay cạnh nhà cụ Hưng, kể lại: “Nghe ồn ào tôi chạy ra thì thấy cụ Hưng đang bị bốn tên lực lưỡng kẹp chặt lôi ra đường. Tôi chạy lại can ngăn thì một tên mặt mày hung dữ trừng mắt nhìn. Thấy chúng quá đông, hình xăm đầy người trông rất dữ tợn nên tôi không dám lại gần. Tôi chưa thấy ai nghênh ngang và xem thường pháp luật như nhóm người này”.

Cụ già bị bầm tím hai cánh tay.

Tiếp nhận tin báo, Công an P.Cầu Kho nhanh chóng có mặt tại hiện trường, mời cụ Hưng và một người trong nhóm tên Tiên (xác định đã mua căn nhà cụ Hưng đang ở) về trụ sở làm việc. Một người hàng xóm cho biết: khi thấy công an xuống, đám người kia giãn ra. Nhưng khi công an vừa đi khỏi, họ lại kéo đến tiếp tục dùng cưa sắt, xà beng ngang nhiên cưa các ổ khóa cửa chính lẫn cửa hông, rồi xông vào nhà cụ Hưng.

Ông Hồ Hưng Thịnh (SN 1972, con cụ Hưng) cũng bàng hoàng không kém: đang nằm trong phòng trên tầng 3, ông Thịnh nghe tiếng động dưới nhà. Chưa kịp bước ra khỏi phòng, ông đã bị hai tên tay đầy hình xăm, xông vào khống chế. Một tên tự xưng “cảnh sát hình sự”, lệnh cho ông xuống nhà để “làm việc”. Ông Thịnh chống cự, định gọi Cảnh sát 113 can thiệp thì tên này gằng giọng  “cấm gọi”. Ông Thịnh yêu cầu được mặc quần áo tử tế rồi sẽ xuống nhà, nhưng hai tên này không cho. Vơ vội chiếc quần short và áo thun mặc tạm, ông Thịnh bị hai tên này kẹp nách lôi xuống nhà. Cùng lúc này, có 6 tên khác đang lùng sục phòng đối diện. Đi xuống cầu thang, ông thấy có 2 tên nữa đang lục soát trong hai phòng ngủ ở tầng hai.

Khi xuống tầng trệt, có thêm 3 tên khác (2 nam và 1 nữ) đang lục lọi đồ đạc. Ông Thịnh đề nghị cho xem giấy tờ khám xét nhà, một tên trong nhóm yêu cầu ông ra ngoài gặp “công an” sẽ biết. Thấy ông Thịnh phản ứng, bốn tên lực lưỡng lao tới kẹp cổ lôi ra khỏi nhà. Chúng dùng 9 ổ khóa và hai sợi dây xích khóa trái tất cả cửa cổng, cửa hông và cửa chính rồi bỏ đi. Ông Thịnh liền chạy lên Công an Q1 cầu cứu.

Ra tối hậu thư

Sau khi làm việc tại công an phường, cụ Hưng về tới nhà thì thấy các cửa đều bị khóa trái. Cảnh sát 113 cũng vừa có mặt, nghe cụ Hưng trình bày và lập biên bản ghi nhận sự việc. Kêu thợ mở các ổ khóa, cụ Hưng mới vào được nhà. Khoảng 8 giờ tối 19-9, ông Thịnh khi về nhà thì thấy đám người lúc sáng quay trở lại cưa ổ khóa, đột nhập nhà một lần nữa. Ông Thịnh liền chạy đi báo cho cụ Hưng và cầu cứu công an. Trước khi rời khỏi nhà, chúng tiếp tục khóa trái hết các cửa. Cụ Hưng một lần nữa phải nhờ thợ đến mở khóa mới vào được bên trong.

Vừa bước chân vào nhà, cụ Hưng không tin vào mắt mình khi thấy bàn ghế, đồ đạc bị đập phá ngổn ngang. Bước nhanh lên căn phòng ngủ, cụ Hưng thấy tủ quần áo bị lục tung. Số tiền 2.000USD của con gái ở nước ngoài vừa gửi về để cụ Hưng chữa mắt được cụ  cất giữ dưới chiếc gối đã bị “bốc hơi”. Các căn phòng khác cũng bị lục tung, hỗn độn. Những ổ khóa trên các tầng lầu cụ Hưng vừa mới thay lại đã bị bọn chúng nhỏ keo chết cứng.

Khoảng 10 giờ sáng 20-9-2014, nhóm bốn người lại tiếp tục đến nhà đưa cho cụ Hưng tờ giấy,  giống như “tối hậu thư” do ông Võ Thành Tiên (SN 1962, ngụ Q10) ký tên, cho biết căn nhà số 496 đường Võ Văn Kiệt đã được ông Thịnh bán cho ông Tiên vào ngày 1-11-2013. Đồng thời yêu cầu trong vòng 5 ngày, gia đình cụ Hưng phải dọn ra khỏi nhà. Cụ Hưng cho biết thêm, mấy ngày vừa qua có nhiều kẻ lạ mặt mặt mày bặm trợn thường xuyên lảng vảng trước nhà khiến cụ vô cùng hoang mang, lo sợ.

 

Ông Thịnh cho biết, căn nhà trên của cụ Hưng cho ông đứng tên sở hữu. Ngày 17-4-2013, ông  thế chấp cho Ngân hàng Hong Leong vay gần 5 tỷ đồng làm ăn. Đến kỳ hạn nhưng chưa có tiền thanh toán, nên ông nhờ đến ông Võ Thành Tiên làm dịch vụ đáo hạn. Khi thực hiện giao kết, ông Tiên yêu cầu ông Thịnh phải ký vào hợp đồng mua bán nhà để làm tin.

Phía ông Tiên thì cho rằng ông Thịnh đã bán căn nhà trên bằng hợp đồng công chứng, nên yêu cầu giao nhà. Ông Thịnh xác định  đây chỉ là hợp đồng giả cách, hoàn toàn không có việc mua bán xảy ra. Ông đã làm đơn kêu cứu và tố cáo gửi các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ, xử lý nghiêm theo pháp luật, bảo vệ tính mạng tài sản của gia đình...

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news