Tin mới

Không chỉ chuyện chèn ép, vợ chồng nghệ sĩ Việt còn đánh nhau, ly hôn chỉ vì vợ nổi tiếng hơn!

Thứ sáu, 21/04/2017, 16:37 (GMT+7)

Trong showbiz Việt, chuyện nghệ sĩ ghen ghét, chèn ép, thậm chí hãm hại nhau không hề ít.

Trong showbiz Việt, chuyện nghệ sĩ ghen ghét, chèn ép, thậm chí hãm hại nhau không hề ít.

Nghề viết cho tôi cơ hội được gặp và phỏng vấn hàng trăm nghệ sĩ. Trong những cuộc gặp ấy, tôi cũng được nghe hàng trăm câu chuyện buồn vui của giới showbiz. 

Nhưng vì ngại đụng chạm, vì muốn được yên ổn làm nghề nên đa số nghệ sĩ thường đề nghị không viết, hoặc có viết cũng tế nhị dùm. Đó là lý do trong bài viết này, tên nhân vật sẽ được viết tắt hoặc thay đổi.

Mâu thuẫn vì giám đốc nghệ thuật quá độc tài, luôn muốn mình là số 1

Anh T là một diễn viên duyên dáng, một đạo diễn có tài. Không những thế, anh còn là tác giả của nhiều kịch bản sân khấu, phim truyền hình ăn khách và có giá trị nhân văn sâu sắc.

Hồi T còn công tác ở sân khấu Y, giám đốc nghệ thuật của anh là một nghệ sĩ ưu tú, một đạo diễn giỏi nhưng cũng rất độc tài, luôn bắt người khác phải làm theo ý mình. Vị này nhúng tay vào tất cả mọi chuyện.

Vụ việc nóng nhất là Hồ Ngọc HàMinh Hằng gây xôn xao dư luận.

Mảng miếng hay của diễn viên không được diễn. Sự độc đáo trong ý tưởng dàn dựng của đạo diễn không được thể hiện. Chính vì thế, hầu như tác phẩm nào cũng có "bóng dáng" của vị giám đốc nghệ thuật trong đó, còn diễn viên và đạo diễn thì ấm ức vì không được sáng tạo thoả thích và tìm kiếm cơ hội toả sáng.

Chuyện này không chỉ lan truyền trong giới nghệ sĩ mà còn tới tai báo chí. Thế nên, cũng có nhiều tờ báo đặt vấn đề này khi phỏng vấn và tất nhiên, ông ta đều chối bỏ tin đồn.

Lúc đầu, T cũng như nhiều anh em nghệ sĩ ở nhà hát dù không bằng lòng nhưng cũng phải bằng mặt vì muốn yên ổn làm nghề.

Nhưng khi T làm đạo diễn cho một chương trình hài kịch lớn trên truyền hình và được công chúng đón nhận thì anh bắt đầu nghĩ "công chúng đón nhận sản phẩm của tôi, tên tuổi tôi rần rần sao về đây lại bị chèn ép".

Từ suy nghĩ ấy, anh T cự cãi không chịu để vị giám đốc nghệ thuật độc tài kia "dắt mũi". Mâu thuẫn nổ ra, vị giám đốc nghệ thuật cùng một số "lính ruột" của mình ngầm đặt những lời đồn bất lợi cho T. Cuối cùng, anh T và một số nghệ sĩ khác trong nhà hát phải ra đi.

Bị tẩy chay vì được phong tặng danh hiệu NSƯT khi còn quá trẻ

Đó là câu chuyện của nghệ sĩ Q. Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu nghệ sĩ ưu tú khi mới 31 tuổi. Cùng đợt nhận danh hiệu với anh có rất nhiều nghệ sĩ đàn anh, đàn chị, những bậc cha chú nổi tiếng trong nghề. Vì chuyện này, anh bị người ta đố kỵ và chờ cơ hội hãm hại.

Minh Tú từng tỏ thái độ với Lan Khuê khi cho rằng mình bị cướp vị trí vedddet trong một sự kiện thời trang.

Cơ hội ấy đến trong một lần anh làm trợ lý đạo diễn cho một chương trình nghệ thuật. Giữa anh và cấp trên có hiểu lầm nhỏ trong chuyện tiền nong. 

Nhân vụ việc, người ta dựng chuyện anh ăn chặn cat xê (con số khoảng 3, 4 triệu đồng). Nghĩ mình không làm mà bị nói xấu, anh đi cãi nhau tay đôi với cấp trên cũng là nghệ sĩ đàn chị có tên tuổi lúc bấy giờ.

Vin vào chuyện này, một số người ghen ghét đòi tước danh hiệu nghệ sĩ ưu tú của anh. Phía nhà hát nơi Q công tác ép anh làm đơn xin nghỉ việc. Đồng nghiệp gần như tẩy chay anh. 7 năm sau đó, gần như không ai mời Q diễn.

Để có miếng cơm lót dạ, anh phải hóa trang giả gái để biểu diễn trong quán bar dành cho người thuộc thế giới thứ 3. Người ta một lần nữa đuổi cùng quét tận, họ gọi truyền thông tới đó chụp ảnh và bêu tên anh lên báo, hòng chặn đứng con đường làm nghề của Q.

Q là người đồng sáng lập đoàn kịch nổi tiếng ở Sài Gòn ngày ấy nhưng cũng bị gạt tên ra. Mỗi năm đoàn kịch tổ chức ngày thành lập, Q cũng được mời đến dự nhưng không một ai nhắc tên anh.

Trong khi những người làm hậu đài, âm thanh, ánh sáng hay kéo màn sân khấu đều được tặng kỷ niệm chương của đoàn hát thì Q đứng lặng lẽ trong cánh gà, không ai nói một câu. Q rơi nước mắt, lặng lẽ đi về.

Vợ chồng cũng hơn thua...

Nghệ sĩ P và diễn viên H từng một thời là vợ chồng. Lúc đó, H chưa được nhiều người biết đến nên ít vai diễn. P đắt show hơn, chị đi phim tối ngày. Thấy chồng ở không, chị đề nghị anh chở mình đi làm nhưng H không chịu.

Xuân Lan nhiều lần lên tiếng về chuyện học trò, đồng nghiệp của mình bị hù doạ, trù dập khi làm nghề

Lý do H đưa ra là: "Người ta mời bà thì bà đi đi". Cái tôi của H quá lớn. H sợ chở P đi thì bị xấu hổ vì thua kém vợ. Trong khi P nghĩ, đã là vợ chồng thì đừng phân bì ai hơn ai kém. Chồng làm được thì vợ phải mừng. Vợ làm được thì chồng nên vui.

Chuyện chỉ có thế rồi hai người cãi nhau và ly dị. Lúc ấy, cậu con trai đầu lòng của P và H mới hơn 1 tuổi và đám cưới cách đó cũng chỉ vài tháng.

Không chỉ P và H, cặp vợ chồng X và B cũng tương tự. Người vợ có tài lại nổi tiếng, được công chúng yêu mến hơn. Mỗi lần xuất hiện cùng nhau, B đều bị lép vế trước sự hâm mộ của công chúng dành cho vợ mình, anh chồng đâm ra bực bội, ganh tức.

Không thể đổ lỗi lên khán giả, B quay sang đay nghiến và hành hạ vợ khi ở nhà. Lên sân khấu, cả hai vẫn kết hợp ăn ý nhưng về nhà, bao nhiều công to việc lớn anh mặc vợ làm hết. Từ cơm nước nhà cửa đến nuôi con, chu cấp kinh tế nội ngoại hai bên.

Không những thế, B còn lôi cả cha mẹ của vợ ra chửi không biết dạy con gái. B cầm dao rượt vợ chạy khắp nhà chỉ vì cãi nhau mà B đuối lý, nói không lại... 

Kết quả của sự ganh ghét ấy là cuộc ly hôn không thể tránh khỏi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news