Tin mới

Không chỉ đoạt cú ăn 3 thứ 2 trong lịch sử, Bayern còn lập kỷ lục tồn tại 65 năm ở C1

Thứ hai, 24/08/2020, 09:13 (GMT+7)

Đánh bại PSG ở chung kết tối 23/8, Bayern Munich đã đoạt cú ăn 3 thứ hai trong lịch sử CLB, đặc biệt thầy trò Hansi Flick trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thắng trọn vẹn một mùa C1/Champions League.

Trước trận chung kết, Bayern được đánh giá cao hơn PSG. Mặc dù vậy, đội bóng nước Đức không chứng tỏ được khả năng tấn công vũ bão với hiệu suất ghi bàn ấn tượng như các trận đấu trước.

Sau hiệp một hòa 0-0, cả hai đội vẫn duy trì lối chơi khá cân bằng ở gần 15 phút đầu hiệp hai. Bước ngoặt diễn ra khi Coman mở tỷ số cho Bayern ở phút 59, sau đường tạt bóng rất chính xác của Kimmich.

Kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 1-0, Bayern đã đoạt chức vô địch Champions League và hoàn tất mùa giải một cách hoàn hảo bằng "cú ăn ba". Trước đó, Hùm xám đã vô địch Bundesliga và Cúp quốc gia Đức. Đặc biệt 'Hùm xám'  nước Đức còn trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thắng trọn vẹn một mùa C1/Champions League.

Neymar và Mbappe tiếp tục gây thất vọng với những pha xử lý không hiệu quả. Ảnh: Reuters.

Thầy trò Hansi Flick thắng cả 11 trận mùa này, trước Red Star, Tottenham, Olympiacos (tại vòng bảng, mỗi đội hai trận), Chelsea (vòng 1/8, hai trận), Barca (tứ kết), Lyon (bán kết) và PSG (chung kết). Họ ghi 43 bàn, thủng lưới 8 lần.

Lần đầu tiên trong lịch sử 65 năm của Champions League, một đội bóng toàn thắng cho đến chức vô địch. Bayern cũng san bằng thành tích của Liverpool 6 lần vô địch Champions League. Chỉ Real Madrid (13 chức vô địch) và Milan (7) giàu thành tích hơn đội bóng Đức.

Dù Bayern Munich hoàn tất "cú ăn ba", nhưng HLV Flick thừa nhận "may hơn khôn".

Tính trên mọi đấu trường, Bayern bất bại 30 trận gần nhất, trong đó chỉ có một trận hòa trước Leipzig. Trong 21 trận gần nhất, thầy trò Hansi Flick toàn thắng.

Bàn thắng duy nhất của Kingsley Coman giúp Bayern hạ PSG 1-0 ở chung kết trên sân Da Luz, Bồ Đào Nha. Đó cũng là bàn thứ 500 trong lịch sử của họ ở Champions League, và trở thành đội thứ 3 chạm tới mốc này sau Real Madrid (567 bàn) và Barca (517 bàn).

Còn Coman là người Pháp thứ năm ghi bàn trong một trận chung kết Champions League, sau Karim Benzema (2018), Zinedine Zidane (2002), Marcel Desailly (1994) và Basile Boli (1993).

Chiến lược gia Flick mang về cho Bayern cú ăn 3 thứ hai, sau thành tựu của Jupp Heynckes mùa 2012-2013. Heynckes cũng là 1 trong 3 HLV dẫn dắt đội bóng vô địch Champions League ở độ tuổi lớn hơn Flick (55 tuổi) hiện tại, bên cạnh Raymond Goethals (CLB Marseille, 1993) và Alex Ferguson (Man Utd, 2008).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news