Tin mới

Không chịu "Like Facebook" của chủ nhà sẽ bị tống cổ ra đường

Thứ ba, 07/06/2016, 15:04 (GMT+7)

Chủ nhà đã yêu cầu mọi người phải bấm Like Facebook của chung cư. Nếu sau 5 ngày, mà không ai thực hiện thì sẽ coi như vi phạm hợp đồng và bị đuổi khỏi nhà.

Chủ nhà đã yêu cầu mọi người phải bấm "Like Facebook" của chung cư. Nếu sau 5 ngày, mà không ai thực hiện thì sẽ coi như vi phạm hợp đồng và bị đuổi khỏi nhà.

Jason Ring, một người thuê nhà bức xúc vì quy định oái oăm này. Ảnh: Gawker

Theo Gawker, câu chuyện lạ đời và cười ra nước mắt này xảy ra tại chung cư City Park tại thành phố Salt Lake, thuộc tiểu bang Utah của Mỹ.

Với những người thuê nhà, việc tìm nhà trọ chưa bao giờ là điều dễ dàng, thế nhưng ngay khi tìm được một ngôi nhà ưng ý rồi, đôi khi vẫn phải đối mặt với những nội quy hết sức oái oăm từ chủ nhà.

Thông thường việc khống chế chuyện giờ giấc, dẫn bạn bè tới chơi hay tìm mọi cách để “đuổi” người thuê trọ đi là điều đã từng xảy ra trên thực tế. Tuy nhiên, bị cắt hợp đồng và đuổi khỏi nhà vì không chịu Like Facebook thì là chuyện xưa nay hiếm, và chưa từng được ghi nhận tại Việt Nam.

Mới đây, những người thuê nhà tại chung cư City Park tại thành phố Salt Lake, thuộc tiểu bang Utah của Mỹ chia sẻ cách đây vài hôm họ thấy chủ nhà đến dán thông báo ngay trước cửa nhà, yêu cầu mọi người phải bấm Like Facebook của chung cư. Trong vòng 5 ngày, nếu như không ai thực hiện thì sẽ coi như vi phạm hợp đồng và bị đuổi khỏi nhà.

Ngay lập tức, những người thuê nhà đã lên trang Facebook của khu chung cư để phàn nàn về Chính sách vô lý này. Rất nhiều người đã tỏ thái độ vô cùng bức xúc, và trong khi tức giận họ đã đánh giá 1 sao cho trang Facebook này.

Một vị luật sư có tên Zachary Myers chia sẻ rằng ông cảm thấy việc này cũng sẽ gây phân biệt đối xử với những người già hoặc người tàn tật vì họ sẽ không có khả năng truy cập Facebook.

Tuy nhiên, sau khi nhận rất nhiều "gạch đá", chủ khu chung cư cũng đã xoá bỏ điều khoản vô lý này ra khỏi hợp đồng cũng như đăng tin xin lỗi toàn bộ khách hàng trên trang Facebook vì sự cố này.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news