Tin mới

Không có Hà Hồ, showbiz cũng chẳng tốt đẹp hay thanh khiết hơn

Thứ tư, 27/04/2016, 09:12 (GMT+7)

Chính vì vậy, sự rút lui hay trở lại showbiz của Hà Hồ chẳng có gì đáng phải ồn ào.

Chính vì vậy, sự rút lui hay trở lại showbiz của Hà Hồ chẳng có gì đáng phải ồn ào.

Cuối cùng thì Hà Hồ cũng đã chính thức trở lại. Cả trên sân khấu ca nhạc lẫn ghế nóng chương trình truyền hình thực tế, cô đều có cú "lội ngược dòng" đầy ấn tượng. Nếu như sự trở lại trên sân khấu âm nhạc được đánh dấu bằng concert Love Songs được giới truyền thông đưa tin ầm ĩ thì với việc ngồi ghế nóng The Face, Hà Hồ thậm chí còn tạo nên cả một cơn.... địa chấn.

Rần rần trên các trang mạng, các mạng xã hội gần đây là việc "nữ hoàng thị phi" lại tiếp tục chiếm một ghế quan trọng trong gameshow đình đám sắp sửa ra mắt, bên cạnh những cái tên đình đám và hot nhất của làng giải trí hiện nay như Phạm Hương và Lan Khuê. Dĩ nhiên, không thể thiếu những lời ra tiếng vào, ủng hộ lẫn chê bai, sung sướng lẫn phẫn nộ và muôn vàn những trạng thái cảm xúc lẫn lộn nhau của đám đông, nhưng có ồn ào đến mấy đi chăng nữa thì người ta cũng không thể chối bỏ một điều: Hà Hồ đã quay trở lại một cách thành công!

Đây chắc chắn không phải là một tin vui dành cho những anti-fan của "nữ hoàng giải trí" và cả không ít đồng nghiệp, đối thủ của Hà Hồ trong showbiz. Còn với những người hâm mộ của cô, họ đang cảm nhận thứ cảm giác hoàn toàn ngược lại. Nhưng với những khán giả trung lập trong showbiz, rốt cuộc thì chẳng biết họ nên vui hay buồn trước sự trở lại của "nữ hoàng ồn ào" ấy!

Hà Hồ trong đêm nhạc riêng diễn ra giữa tháng 4 vừa qua.

Không đến nỗi quá bi quan như một số ý kiến cực đoan, khi cho rằng sự tái xuất của Hà Hồ trên sóng truyền hình có thể coi là một "thảm họa" về mặt đạo đức, lối sống... Rằng họ cần cảm thấy có trách nhiệm đoàn kết lại để "lật đổ cái ác", cái xấu xa đang hiện diện ngay trên TV mỗi cuối tuần. Thật sự thì Hà Hồ cũng có rất nhiều những thị phi và ồn ào, nhưng nó chưa tới mức biến cô trở thành "hiện thân" của bóng tối như những gì người ta thường quan trọng hóa. Nhất là khi cô chỉ thuần túy xuất hiện trên những gameshow giải trí, chứ không phải được vinh danh trên mục người tốt việc tốt hay những điều tương tự...

Hơn nữa, cũng không phải cô hoàn toàn "không suy suyển" sau tất cả những sóng gió mình gặp phải. Một thời gian dài vắng bóng trên các sân khấu, tụ điểm giải trí, rất nhiều hợp đồng bị cắt đứt, chịu đựng rất nhiều những công kích, mỉa mai từ một số lượng đông đảo khán giả và dư luận. Tất cả những thứ đó chẳng hề dễ chịu chút nào và nếu để "trả giá" cho những ồn ào mà Hà Hồ đã tạo ra, đó cũng là một cái giá không hề rẻ mạt.

Tuy nhiên, người ta cũng không thể quá hào hứng và phấn khích giống một số người hâm mộ Hà Hồ, khi họ cảm thấy thần tượng của mình như vừa "ca khúc khải hoàn" đầy vinh quang sau một thời gian dài vắng bóng.

Rõ ràng, sự trở lại của Hà Hồ lần này là kết quả của rất nhiều nỗ lực, trong đó không thể không kể tới cố gắng từ chính bản thân cô. Chẳng hề có sự trở lại vinh quang hay ngoạn mục nào hết, nó chỉ đơn giản là Hà Hồ đã có thể trở lại một lần nữa trong làng giải trí! Chỉ vậy thôi!

Trên thực tế, có lẽ khán giả của showbiz cũng chẳng cần vui hay buồn khi đón nhận những thông tin kiểu vậy. Hà Hồ ồn ào, Hà Hồ gây bão hoặc gây địa chấn, nhưng xét cho cùng cô cũng chỉ là một nhân vật giải trí đơn thuần.

Trong suốt thời gian cô "mất tích", showbiz Việt cũng không vì thế mà kém đi phần nào sôi động hay cuốn hút. Cô trở lại, bầu không khí sẽ được hâm nóng lên tí chút, để rồi sau đó tất cả lại trở về với nhịp chảy bình thường. Vấn đề đi hay ở của một ngôi sao chẳng tác động gì quá lớn tới thế giới giải trí vốn chẳng hề bé nhỏ ấy. Tương tự, những ảnh hưởng có thể gây ra tới xã hội, tới giới trẻ, tới những quy tắc đạo đức xã hội lại càng là những thứ xa vời và nằm ngoài tầm với của một cô nàng ca sĩ...

Hồ Ngọc Hà trở lại và vẫn xuất hiện với tư cách một ngôi sao giải trí, bên cạnh những ngôi sao đình đám khác.

Điều người ta lo xa và băn khoăn nhất chính là việc liệu trường hợp "trở lại" của Hà Hồ có tạo nên một thứ tiền lệ xấu trong showbiz Việt hay không, khi mọi ngôi sao đều có thể điềm nhiên mắc lỗi lầm rồi lại ung dụng quay trở lại vị trí cũ của mình như thể chưa có chuyện gì tồn tại? Câu trả lời thì có, nhưng trước khi thứ "tiền lệ" ấy được ra đời, hãy xem liệu ngôi sao đó có đủ bản lĩnh để lấy lại những gì đã mất như cách Hà Hồ đang làm được hay không? Hay sẽ chìm nghỉm trước những ồn ào trước khi kịp quay trở lại?

Thực tế thì chẳng một ai trao cơ hội hay đỡ Hà Hồ đứng dậy sau lần vấp ngã để đời kia, mà tất cả xuất phát hoàn toàn từ những nỗ lực của bản thân cô ca sĩ. Từ đêm nhạc Love Songs cho tới vị trí ghế nóng The Face, rõ ràng Hà Hồ đã thuyết phục được người ta chọn lựa mình, từ việc khán giả bỏ tiền ra mua vé vào cửa cho tới việc nhà sản xuất quyết định nhắm tới cô.

Nói cách khác, khi một nghệ sĩ đủ khả năng chinh phục được người khác, chẳng có lý do nào có thể ngăn được họ tỏa sáng. Trong trường hợp của Hà Hồ, có lẽ chẳng có thứ "tiền lệ" nguy hiểm nào được tạo ra hết cả, mà chỉ đơn giản là cô đã vượt qua sóng gió một cách thành công.

Bên cạnh những người ghét bỏ, cô vẫn chinh phục được những người khác yêu thương mình và bên cạnh những nhãn hàng, thương hiệu quay lưng, vẫn có những nhà sản xuất dám tin tưởng và "đặt cược" vào phía Hà Hồ. Những câu chuyện kiểu đó nhan nhản trong showbiz và cả cuộc sống mỗi ngày, chứ không phải chỉ hiện diện trong mỗi "sự cố" của cô nàng nữ hoàng giải trí.

Xét cho cùng thì việc Hà Hồ quay trở lại cũng là một điều chẳng đặng dừng. Bắt buộc cô phải biến mất hoàn toàn sau những sai lầm trong cuộc sống riêng tư là điều không thể, nhất là khi tài năng và sức hút của Hà Hồ vẫn có thể giúp cô chinh phục không ít người xem.

Quan trọng hơn, khi không có Hà Hồ, showbiz này cũng chẳng trở nên tốt đẹp hay thanh khiết hơn là mấy và khi cô trở lại, bầu không khí làng giải trí cũng chẳng vì vậy mà tối tăm hơn. Cô cũng chỉ là một trong vô vàn những ngôi sao đang góp phần tạo nên một showbiz Việt sôi động, cuốn hút và đầy phiền toái, rắc rối như hiện tại. Chuyện cô đi hay ở thật ra cũng chẳng có gì đáng phải ồn ào, nhất là khi người ta hiểu rằng có nhiều thứ, những ồn ào chẳng thể thay đổi được.

Tùng Lâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news