Tin mới

Bác thông tin người Trung Quốc thiệt mạng tại bãi vàng thôn Mà Sa Phìn

Thứ sáu, 26/08/2016, 07:19 (GMT+7)

Tin mới nhất liên quan đến số người chết tại bãi vàng thôn Mà Sa Phìn, đến ngày 25/8 vẫn được ghi nhận là 7 người với đầy đủ danh tính, quê quán, không có người Trung Quốc.

Tin mới nhất liên quan đến số người chết tại bãi vàng thôn Mà Sa Phìn, đến ngày 25/8 vẫn được ghi nhận là 7 người với đầy đủ danh tính, quê quán, không có người Trung Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai trực tiếp thị sát tại bãi vàng Mà Sa Phìn. Ảnh: VNN

Theo thông tin trên VOV, VietNamNet, chiều qua (25/8), sau khi đi thực tế hiện trường vụ sạt lở bãi vàng tại thôn Mà Sa Phìn, xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn làm chết nhiều người, đoàn công tác của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai, do Chủ tịch Đặng Xuân Phong dẫn đầu, đã có buổi họp đánh giá công tác tìm kiếm, cứu nạn, khắc phục hậu quả sau tai nạn với chính quyền huyện Văn Bàn.

Tại buổi làm việc, thông tin về số người chết đến ngày 25/8 vẫn được ghi nhận là 7 người với đầy đủ danh tính, quê quán. Tất cả đều là người lao động thuộc Công ty Cổ phần Nhẫn.

Ông Hoàng Xuân Phủ, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Nậm Xây, huyện Văn Bàn cho rằng, việc quản lý lao động của Công ty Cổ phần Nhẫn còn lỏng lẻo, nhiều trường hợp lao động không khai báo tạm trú tạm vắng với địa phương dẫn đến khó khăn trong việc xác minh số người bị nạn.

Giải đáp thắc mắc về thông tin trong số những người bị lũ cuốn trôi có cả người nước ngoài, ông Phạm Văn Hoằng, Giám đốc chi nhánh Công ty Cổ phần Nhẫn tại Lào Cai thừa nhận có 4 lao động là công nhân kỹ thuật người Trung Quốc. Tuy nhiên, trước khi xảy ra tai nạn, các công nhân này đều đã về nước.

Các ý kiến tại buổi làm việc đều phủ nhận thông tin nổ mìn cũng như sập hầm chết người và cho rằng vụ việc xảy ra do sạt lở đất, lũ cuốn.

Ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch tỉnh Lào Cai yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương tìm kiếm cứu nạn những người mất tích, hỗ trợ cứu chữa người bị thương, giúp đỡ gia đình có người bị chết, tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

“Quan điểm của tỉnh là không né tránh, không giấu số người thiệt mạng. Tuy nhiên, việc công khai thì phải chờ các cơ quan chức năng xác định rõ danh tính, địa chỉ. Mạng người không thể giấu được”- Chủ tịch UBND tỉnh Lao Cai khẳng định.

Ông Phong cũng đề nghị Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với địa phương thành lập tổ công tác đặc biệt để điều tra cụ thể, tiếp tục làm rõ thông tin về vụ việc như báo chí và người dân phản ánh.

Giải thích về lý do chậm trễ thông tin số lượng người chết, ông Đỗ Văn Duy, Chủ tịch UBND huyện Văn Bàn cho hay: Đường đi lối lại vô cùng khó khăn, trong khi điện và sóng điện thoại không có, nên công tác cập nhật không thể liền lúc được.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news