Tin mới

Không có nước Sông Đà, các công ty cấp nước ở Hà Nội xử trí ra sao?

Thứ tư, 16/10/2019, 16:44 (GMT+7)

Trước thông tin Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà tạm dừng cấp nước để sục xả đường ống và chưa rõ thời gian cấp trở lại, Cty CP Viwaco và Công ty Nước sạch Hà Đông đã có phương án khắc phục như thế nào?

Như thông tin đã đưa trước đó, ngày 16/10, Công ty CP Đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) có văn bản thông báo gửi khách hàng, UBND Thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng việc tiếp tục tạm ngừng cấp nước phục vụ công tác súc xả tuyến ống truyền tải.

Viwaco tiến hành súc xả bể nước ở các khu chung cư bị ảnh hưởng (ảnh: báo Giao thông).

Đơn vị này cho biết, tiếp tục thay rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống truyền tải nước sạch Sông Đà. Thông báo nêu: "Trong thời gian thau rửa bể chứa, súc xả toàn bộ tuyến ống, công ty buộc phải tạm ngừng cấp nước. Sau khi hoàn thành công tác súc xả, công ty sẽ có thông báo về thời gian cấp nước trở lại".

Trao đổi Tiền Phong, đại diện Cty CP Viwaco (đơn vị mua nước sạch từ Cty CP Đầu tư nước sạch sông Đà) cho biết, Cty nước sông Đà đã dừng cung cấp nước cho Viwaco từ sáng ngày 15/10, dự kiến 15h cùng ngày sẽ cấp nước trở lại. Tuy nhiên, đến thời điểm này nước vẫn chưa được cấp trở lại, Cty nước sạch sông Đà cũng chưa có thông báo về thời gian cấp nước.

Trong thời gian này, để khách hàng có nước sử dụng sinh hoạt, Viwaco đấu nối tạm nguồn nước sạch dự trữ của Thành phố Hà Nội cho các xã thuộc huyện Thanh Trì, một số phường của quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân.

Người dân HH Linh Đàm xếp hàng hứng nước sạch (ảnh: Tiền Phong).

Chia sẻ với báo Giao Thông, Công ty Nước sạch Hà Đông cho biết, đơn vị sử dụng các nguồn nước: Nước tự khai thác, sản xuất, nước mặt Sông Đà; nước mặt Sông Đuống.

Trong đó nước mặt Sông Đà chiếm 30% sản lượng cung cấp nước, vì vậy chỉ 1/3 các khu vực trên địa bàn bị ảnh hưởng chất lượng, bao gồm: Đô thị Dương Nội, Đô thị Mỗ Lao, Đô thị Nam Cường, Đô thị Geleximco, Đô thị Văn Khê, Pack City, các xã An Khánh, La Phù, Tây Mỗ, Đại Mỗ, Vân Côn, An Thượng.

Ảnh: VTC.

Với tình hình nước Sông Đà ngừng cung cấp, Công ty nước sạch Hà Đông sẽ cấp nước cho khách hàng bằng nguồn nước sạch do công ty tự sản xuất và nguồn nước mặt Sông Đuống. Nguồn nước Sông Đà sẽ chỉ được cấp trở lại khi có thông báo chính thức của cơ quan chức năng về chất lượng được đảm bảo.

Trong thời gian Công ty nước sạch Hà Đông chuyển nguồn, điều tiết nước bằng xe téc. Công ty mở cửa 24/24 các cơ sở cấp nước để phục vụ người dân lấy nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news