Tin mới

"Không có sự bao che, bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn"

Thứ ba, 04/10/2016, 20:00 (GMT+7)

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, không có hiện tượng bao che, dung túng tội phạm, bảo kê cho ông Trịnh Xuân Thanh chạy trốn.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng khẳng định, không có hiện tượng bao che, dung túng tội phạm, bảo kê cho ông Trịnh Xuân Thanh chạy trốn.

Vào chiều ngày 4/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời những câu hỏi liên quan đến vụ ông Trịnh Xuân Thanh- Nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang.[mecloud]lXZZYMVeB1[/mecloud]

Thông tin sự việc được báo Tri Thức Trực Tuyến, VnExpress, Dân Trí đăng tải. Cụ thể, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng cho rằng, việc khởi tố ông Trịnh Xuân Thanh là một vụ việc được dư luận, cán bộ, Đảng viên, người dân cả nước rất quan tâm. 

Về việc chạy trốn của ông Trịnh Xuân Thanh, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho hay, Thủ tướng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc xem xét. Bộ Công an cũng đã tiến hành truy nã toàn quốc, truy nã quốc tế đối với ông Trịnh Xuân Thanh.

Ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh báo Thanh Niên

“Như vậy có thể khẳng định các cơ quan chức năng, người có thẩm quyền không có hiện tượng bao che, dung túng, che đậy tội phạm cho Trịnh Xuân Thanh hay bảo kê cho Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn.

Còn việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài là ngoài ý muốn của chúng ta. Chúng ta không nghĩ có sự chạy trốn khỏi cơ quan pháp luật, tránh né tổ chức Đảng với một người ở cương vị như thế”, báo Tri Thức Trực Tuyến dẫn lại lời Bộ trưởng Mai Tiến Dũng.

Trước đó vào ngày 15/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46, Bộ Công an) khởi tố tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng theo Điều 165 Bộ luật hình sự đối với ông Trịnh Xuân Thanh (50 tuổi), để điều tra khoản thua lỗ gần 3.300 tỷ tại Tổng công ty Xây lắp dầu khí Việt Nam (PVC) thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam thời gian ông Thanh làm lãnh đạo tại đây.

Chiều 16/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đến Hậu Giang thi hành quyết định khai trừ Đảng đối với ông Trịnh Xuân Thanh. Tối cùng ngày, Bộ Công an phát lệnh truy nã quốc tế với ông Trịnh Xuân Thanh.

Trong một diễn biến mới nhất, tại buổi tiếp xúc cử tri tại Đà Nẵng ngày 4/10, Thường trức Ban Bí thư Đinh Thế Huynh cho biết, ông Trịnh Xuân Thanh đã trốn và bay sang châu Âu.

H.Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mai Tiến Dũng