Tin mới

Không có tiền "hỗ trợ", người dân đòi lại rắn hổ mang chúa 6,3kg

Thứ hai, 13/10/2014, 09:59 (GMT+7)

Nhiều ngày qua, hàng trăm người hiếu kỳ kéo đến xem và chụp hình rắn hổ mang chúa nặng 6,3 kg ở Đồng Tháp. Đề phòng nguy hiểm, người dân dùng dây may miệng con rắn độc này lại.

Không thống nhất được khoản tiền hỗ trợ vì có "công bắt rắn độc", một số người dân đã đòi bắt lại rắn để...làm thịt.

Theo Zing, ngày 13/10, công an xã Phú Đức (huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết sẽ kiến nghị ngành chức năng có biện pháp xử lý rắn hổ mang chúa đang được giữ tại trụ sở, được người dân mang đến nộp vào 9/10. Con rắn này nặng 6,3 kg, dài khoảng 3,1 m, toàn thân có màu đen khoang vàng, vẩy ánh bạc xanh, dưới bụng màu vàng.

Rắn hổ mang chúa nặng 6,3kg được người dân Đồng Tháp bắt được

Như tin tức đã đưa, khoảng 9 giờ ngày 9/10, ông Nguyễn Thanh Bình, Mai Thiện Tâm (ngụ xã Đức Phú) cùng một số người dân bắt được một con rắn hổ mang chúa lớn. Con rắn hổ mang chúa này dài khoảng 3,1m, nặng 6,3kg.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, Hạt kiểm lâm liên huyện Tam Nông- Tân Hồng đã lập biên bản xác nhận đây là rắn hổ mang chúa, là động vật hoang dã quý hiểm cần được bảo vệ.

 

Hiện tại con rắn hổ mang chúa này đang được giữ tại trụ sở công an xã Phú Đức, và chưa được trả về tự nhiên. Theo ông Nguyễn Hồng Vũ, Trưởng công an xã Phú Đức trao đổi trên Thanh Niên cho hay, “Mấy cán bộ kiểm lâm nói nó là rắn hổ mang chúa có tên trong Sách đỏ. Nếu là rắn hổ chúa thì nọc độc dữ lắm, nghe nói cắn là không có thuốc chữa. Hiện nay, chúng tôi phải cử công an viên túc trực canh chừng suốt ngày, không cho người dân đến gần xem cũng như đề phòng có kẻ trộm rắn quý. Nhưng lo ngại nhất là rắn sổng bao lưới thoát ra ngoài thì lúc đó nguy hiểm khôn lường”.

 

Ông Vũ cũng thông tin thêm, việc con rắn hổ mang chúa này chưa được trả về tự nhiên là do phía nhóm người bắt rắn đã đề nghị ngành chức năng hỗ trợ khoảng 1 triệu đồng do "có công bắt rắn". Nhưng, đại diện Hạt kiểm lâm huyện trả lời không thể hỗ trợ tiền vì đây là động vật hoang dã, quý hiếm, cấm săn bắn.

Do không thống nhất được tiền hỗ trợ, nên nhóm người dân bắt được rắn có ý đòi lại rắn về để làm thịt. Theo ông Vũ, nếu trả lại rắn cho nhóm người này sẽ rất nguy hiểm trong trường hợp rắn sổng ra hay bị người dân làm thịt.

Theo H.Nguyen(tổng hợp)/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news