Tin mới

Không có tiền chơi game, 2 thanh niên rủ nhau đi phá đường tàu

Thứ năm, 30/07/2020, 16:25 (GMT+7)

Đều là những đối tượng mới lớn nghiện chơi game, lại không có tiền nên 2 thanh niên đã nghĩ ra cách tháo sắt đường tàu, bán sắt vụn để có tiền thỏa "đam mê".

Theo tin tức từ Đất Việt và Công an nhân dân, ngày 30/7, cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ xử lý các đối tượng liên quan đến việc tháo đường tàu đem bán.

2 thanh niên bên tang vật được thu giữ (ảnh Đất Việt)

Trước đó, Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh nhận được tin báo về việc kẻ gian phá hoại, trộm cắp mất 81 bộ thiết bị đường sắt như đinh ốc, bu lông, omega, long đen… trên tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn chạy qua khu vực xã Nghi Long và Nghi Xá, huyện Nghi Lộc.

Ngay khi nắm bắt được thông tin, Công an huyện Nghi Lộc đã chỉ đạo đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy phối hợp lực lượng Công an xã Nghi Xá, Nghi Long vào cuộc điều tra.

>> Xem thêm: Tuyên án cao nhất 5 năm tù với nhóm đua xe khiến 2 CSGT Đà Nẵng hy sinh

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã điều tra làm rõ, xác định được 2 đối tượng gây ra vụ việc là: Hoàng Duy Thành  và Trần Đình Thắng (cùng sinh năm 1997, trú tại xóm 7 và xóm 8, xã Nghi Xá, huyện Nghi Lộc); đồng thời thu giữ toàn bộ các thiết bị sắt mà 2 đối tượng đã tháo trộm trên các đoạn đường ray nói trên.

Tại cơ quan Công an, Thắng và Thành khai nhận bản thân nghỉ học từ năm lớp 9, nghiện game đã lâu, ngày thường thì đi phụ hồ kiếm tiền, nhưng khi túng thiếu đã rủ nhau ra đường tàu tháo trộm các thiết bị đem bán.

Các đối tượng đều nghiện game nặng (ảnh Công an nhân dân)

Cụ thể, vào khoảng từ 18h00 các ngày 24, 25 và 26/7, lợi dụng trời sẩm tối, cung đường sắt xa nhà dân, ít người qua lại, các đối tượng đã sử dụng mỏ lết để mở các đinh ốc liên kết nối giữa đường ray với tà vẹt đường sắt.

Thắng và Thành cũng khai nhận, do trước đây đã từng thấy các công nhân đường sắt đi kiểm tra dọc các đường ray nên đi theo xem vì tò mò, từ đó nhìn các cách công nhân kiểm tra, vặn thay các đinh ốc nên biết cách tháo thiết bị.

>> Xem thêm: Tổng giám đốc phá sản bày mưu cướp ngân hàng để được ngồi tù?

Sau khi tháo trộm xong, 2 thanh niên đã đem bán các thiết bị được 500.000 đồng và tiếp tục tiêu xài vào các trò game online. Được biết, các bộ thiết bị trên, bán sắt vụn cho các kiot phế liệu thì không đáng giá bao nhiêu tiền nhưng nếu bị mất, khi tàu chạy qua rất dễ trật đường ray có thể dẫn đến lật tàu, hậu quả sẽ khó có thể lường hết.

Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hà Tĩnh