Tin mới

Các tour du lịch biển vùng cá chết hàng loạt vẫn "đắt" khách dịp 30/4 - 1/5

Thứ tư, 27/04/2016, 10:30 (GMT+7)

Các hãng lữ hành trong nước tại Hà Nội cho biết khách vẫn đặt tour đi các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế và một số hãng đã không còn chỗ tại các địa điểm xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt thời gian qua.\n 

Các hãng lữ hành trong nước tại Hà Nội cho biết, khách vẫn đặt tour tới các điểm du lịch ở các tỉnh có vùng biển đang xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt, thậm chí một số hãng còn "cháy" vé.

Theo chị Nguyễn Thu Thủy, nhân viên lữ hành Công ty du lịch Sen Vàng (Hà Nội), đến thời điểm hiện tại khách hàng đặt tour đi du lịch tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Huế vẫn đi như dự kiến, không hề có hiện tượng hủy tour.

"Hãng chúng tôi đảm bảo an toàn thực phẩm trong quá trình đi tour cho du khách", chị Thủy cam kết. 

Tương tự, đại diện Hãng Sinh Tour cho biết, đã không còn chỗ cho du khách muốn nghỉ dưỡng tại Quảng Bình, Hà Tĩnh.

Biển Nhật Lệ (Quảng Bình) thu hút khách du lịch. Ảnh Internet

Các hãng lữ hành cũng cho biết, ngoài những tour du lịch biển thì còn rất nhiều tour tham quan, nghĩ dưỡng hấp dẫn khác như Festival Huế 2016 diễn ra từ ngày 29/4 đến ngày 4/5/2016. Tại Quảng Bình, du khách có thể khám phá Phong Nha - Kẻ Bàng - động Thiên Đường - suối nước Moọc,...

Để đảm bảo an toàn cho du khách trong thời gian chưa có kết luận về nguyên nhân khiến cá chết hàng loạt, trong lịch trình sẽ hạn chế du khách tắm biển tại các khu vực trên.

Trên Vietnamnet, ông Nguyễn Văn Kỳ, Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình xác nhận, tính đến thời điểm hiện tại các khách sạn ở TP Đồng Hới đều đã kín phòng, chưa ghi nhận trường hợp nào hủy.

Cũng theo các công ty lữ hành, dù trước mắt ngành du lịch chưa bị ảnh hưởng nhiều trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vì khách đã đặt từ trước, nhưng trong dịp hè sắp tới du lịch miền Trung sẽ gặp không ít khó khăn.

"Các nhân viên tư vấn cũng rất vất vả tư vấn cho khách hàng, đưa ra các lịch trình hấp dẫn để khách hàng yên tâm trong mùa hè", chị Thủy, Công ty du lịch Sen Vàng chia sẻ. 

Dã Qùy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news