Tin mới

Không công nhận tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh

Thứ sáu, 15/07/2016, 13:46 (GMT+7)

100\% thành viên Hội đồng bầu cử Quốc gia đã biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh.

100% thành viên Hội đồng bầu cử Quốc gia đã biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh.

Hủy tư cách ĐBQH của ông Trịnh Xuân Thanh. Ảnh Internet

Sáng ngày 15/7, Văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia phát đi thông cáo về phiên họp thứ 7 của Hội đồng tại Nhà Quốc hội.

Tại phiên họp này, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã nghe và cho ý kiến vào dự thảo Báo cáo tổng kết của Hội đồng Bầu cử Quốc gia về kết quả cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 và dự thảo Báo cáo kết quả xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết cuộc bầu cử vừa qua (ngày 22/5) có 496 đại biểu trúng cử QH. Tuy nhiên trong quá trình xem xét xác nhận tư cách đại biểu thì có một trường hợp đang bị cơ quan chức năng tiến hành quy trình xem xét, xử lý dấu hiệu vi phạm, khuyết điểm.

Theo ông Nguyễn Hạnh Phúc, Chánh Văn phòng Hội đồng bầu cử quốc gia cho biết, tại cuộc họp 100% số thành viên của Hội đồng bầu cử Quốc gia có mặt đã biểu quyết không xác nhận tư cách đại biểu QH của ông Trịnh Xuân Thanh. Nghị quyết không xác nhận tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh sẽ được ban hành trước ngày 18/7, diễn ra phiên họp cuối cùng của Hội đồng Bầu cử Quốc gia tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá VIX và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 20116-2021.

Như vậy, với kết quả biểu quyết sáng nay, ông Trịnh Xuân Thanh không được công nhận tư cách đại biểu Quốc hội, chỉ có 495 trên tổng số 496 người trúng cử đại biểu Quốc hội đủ tư cách đại biểu Quốc hội khóa XIV.

K. Duy

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe biển xanh