Tin mới

Không khí Hà Nội thuộc top ô nhiễm nhất thế giới

Thứ hai, 25/12/2017, 13:52 (GMT+7)

Theo thông số tại trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết mức độ ô nhiễm ở Thủ đô đã đạt mức rất cao, chỉ số AQI lên tới 207 thuộc nhóm "Rất không lành mạnh".

Theo thông số tại trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ cho biết mức độ ô nhiễm ở Thủ đô đã đạt mức rất cao, chỉ số AQI lên tới 207 thuộc nhóm "Rất không lành mạnh".

Trong vòng 30 ngày gần đây, chất lượng không khí ở Hà Nội có nhiều thời điểm rất xấu khi tần suất chỉ số AQI luôn ở mức cao, vài lần chạm ngưỡng 300 (mức nguy hiểm).

Chỉ số chất lượng không khí đo được thông số tại trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ trong sáng 25/12.

Theo thông số tại trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ (đặt tại đường Láng Hạ, quận ba Đình, Hà Nội) sáng nay 25/12 cho biết mức độ ô nhiễm ở Thủ đô đã đạt mức rất cao, chỉ số AQI lên tới 207 thuộc nhóm "Rất không lành mạnh" và cảnh báo sức khoẻ trường hợp khẩn cấp đối với tất cả mọi người.

Bên cạnh đó không chỉ ở khu vực trung tâm Thủ đô hà Nội mà còn tại nhiều địa điểm khác trong thành phố, chỉ số chất lượng không khí trong sáng nay cũng ở mức báo động đỏ như ở Phan Chu Trinh, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm, Kim Liên lần lượt là 196; 189; 160 và 152 (đều thuộc nhóm không lành mạnh).

Với chỉ số AQI đạt tới ngưỡng rất cao, Hà Nội nằm trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất thế giới theo dữ liệu từ Airvisual.

Tình trạng không khí Hà Nội ô nhiễm nặng diễn ra trong nhiều ngày. Điển hình các ngày 30/11, 7-8/12 10-11/12 vừa qua, chỉ số AQI trung bình đều ở mức trên 200, thuộc cấp độ 5. Cấp độ này rất xấu, có hại cho tất cả mọi người, có thể gây ra tình trạng khẩn cấp với người có bệnh hô hấp, người ốm, trẻ em.

Riêng trong ngày Lễ Giáng sinh 24/12, mức độ ô nhiễm không khí cao (AQI trên 200) theo dự báo rơi vào khoảng thời gian từ 16 giờ và kéo dài đến tận 10 giờ sáng ngày 25/12. Đây cũng là khoảng thời gian cao điểm do trùng vào ngày Chủ nhật, rất đông người tham gia các hoạt động thể thao ngoài trời: tập thể dục, chạy bộ, đá bóng...vào lúc chiều tối và sau đó là đi chơi ở các tụ điểm văn hóa giải trí đêm Giáng sinh.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news