Tin mới

Không khí lạnh bao trùm Bắc Bộ, cảnh báo mưa đá, tố lốc

Thứ hai, 18/04/2016, 07:39 (GMT+7)

Sáng sớm nay (18/04), không khí lạnh đã bao trùm toàn bộ các tỉnh phía đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) và Thanh Hóa, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Hiện bộ phận không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Sáng sớm nay (18/04), không khí lạnh đã bao trùm toàn bộ các tỉnh phía đông Bắc Bộ (trong đó có Hà Nội) và Thanh Hóa, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Hiện bộ phận Không khí lạnh vẫn đang tiếp tục di chuyển xuống phía Nam.

Hiện ở Thanh Hóa và Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ trong rãnh gió Tây trên 5.000m. Có nơi trong cơn giông có gió giật mạnh cấp 7-10, trong cơn giông có khả năng rất cao xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Ở vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 9. Biển động.

Không khí lạnh bao trùm, toàn Bắc Bộ đón rét nàng Bân. Ảnh minh họa: Luc Hương Thu/TTXVN

Dự báo, trong hôm nay không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có giông.

Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4.

Các tỉnh Bắc Bộ trời trở lạnh, vùng núi có nơi trời rét. Ở vịnh Bắc Bộ sáng nay còn có gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8. Biển động. Sóng biển cao từ 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ngoài ra, khoảng chiều tối 18/4 ở khu vực Bắc Tây Nguyên và các tỉnh từ Quảng Trị - Quảng Ngãi có khả năng cao xảy ra mưa dông mạnh. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news