Tin mới

Không khí lạnh tăng cường, học sinh tiếp tục nghỉ học sau Tết Dương

Thứ tư, 02/01/2019, 09:00 (GMT+7)

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiều nơi rét đậm, rét hại, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học ở nhà sau đợt nghỉ Tết Dương lịch.

Không khí lạnh tăng cường khiến nhiều nơi rét đậm, rét hại, nhiều trường đã cho học sinh nghỉ học ở nhà sau đợt nghỉ Tết Dương lịch.

Hôm nay (2/1), học sinh cả nước sẽ quay lại học bình thường sau 4 ngày nghỉ Tết Dương lịch. Theo tin tức trên báo Người lao động, Tuổi trẻ, hiện tại do thời tiết nhiều nơi có rét đậm, rét hại, nên Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) các địa phương này đã phát đi thông báo tiếp tục cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

Tại Hà Nội, Sở GDĐT thông báo, các rường, phòng giáo dục trực thuộc theo dõi thường xuyên thông tin về nhiệt độ ngoài trời của khu vực được phát tại Bản tin Dự báo thời tiết trên kênh VTV1, Đài THVN vào khoảng 6h hàng ngày. Căn cứ vào thời tiết thực tế mỗi địa phương, các trường được phép chủ động cho học sinh nghỉ học .

Không khí lạnh tăng cường, học sinh được nghỉ học. Ảnh internet

Học sinh mầm non, tiểu học nghỉ học khi nhiệt độ dưới 10 độ C. Học sinh THCS nghỉ học nếu nhiệt độ dưới 7 độ C.

Các bậc phụ huynh học sinh cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết, chủ động giữ học sinh ở nhà khi trời quá lạnh (nghỉ học đối với mầm non, tiểu học nếu nhiệt độ dưới 10°C).

Chiều 1/1, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, trong tháng 1/2019, Không khí lạnh ở phía bắc còn hoạt động mạnh và có khoảng 3-5 đợt.

Rét đậm, rét hại hiện tại khả năng tiếp tục duy trì đến 4/1, ở những vùng núi cao như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Đông Văn (Hà Giang), Phia Oắc (Cao Bằng), Sapa (Lào Cai)… xuất hiện băng giá. Đến nửa cuối tháng 1 này, cũng có khả năng xảy ra rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài.

Từ ngày 2 - 4/1, do ảnh hưởng của rìa phía Bắc hoàn lưu bão số 1 nên ở khu vực miền Đông Nam Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to (40-80mm/đợt); khu vực miền Tây Nam Bộ có mưa vừa, mưa to (70-150mm/đợt), riêng các tỉnh Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Kiên Giang có nơi mưa rất to (150-200mm/đợt). Cảnh báo, từ ngày 2 - 4/1 ở Nam Bộ có khả năng cao xảy ra dông, lốc xoáy, gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news