Tin mới

Không khí lạnh tràn về, nhiều nơi tại miền Bắc xuất hiện mưa đá

Thứ sáu, 24/01/2020, 14:18 (GMT+7)

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, đầu giờ chiều nay tại nhiều tỉnh vùng núi phía Bắc đã có mưa rào, thậm chí có nhiều nơi xuất hiện mưa đá.

Thông tin từ Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia dự báo, thời tiết ngày 30 Tết (24/1) sẽ có rét đậm rét hại. Khoảng chiều tối ngày 24/1, một bộ ận Không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến một số nơi ở vùng núi phía Bắc, đêm 30 Tết sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ.

Khoảng trưa chiều nay, thành phố Việt Trì, Phú Thọ có mưa lớn, kèm theo đó là mưa đá. Mưa to kéo dài hơn 30 phút, sau đó tạnh hẳn. Nhiều huyện khác như Tam Nông, Hạ Hòa cũng xảy ra mưa to. Tại Thái Nguyên, cũng trưa nay, trời tối đen, gió mạnh, sau đó mưa đá trút xuống.

Chia sẻ với Tiền Phongông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thủy văn Lào Cai cho biết mưa đá thường xảy ra vào thời điểm tháng 3, tháng 4 hàng năm, khi thời tiết giao mùa. Mưa đá xảy ra vào trưa giao thừa như ở Phú Thọ hôm nay là hiện tượng ít gặp.

Theo ông, hiện tượng này xảy ra là do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc mạnh kết hợp với hội tụ gió trên cao khiến mây đối lưu phát triển mạnh, gây mưa lớn ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, trong đó một số nơi có mưa đá.

Hình ảnh được người dân Thái Nguyên chia sẻ trên MXH về cơn mưa đá trưa ngày 30 Tết. Ảnh: Internet

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, khoảng chiều và tối 30 Tết ở vùng núi phía Bắc có mưa, mưa rào; đêm Giao thừa ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào nhiều nơi. Mưa rào sẽ kéo dài hết ngày mồng Một. Sang đến ngày mồng 2 mưa giảm, từ ngày mùng Ba có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news