Tin mới

Không khí nhộn nhịp đón lễ Giáng sinh tại TP HCM, Hà Nội

Thứ ba, 24/12/2019, 18:41 (GMT+7)

Ngày 24/12, hàng triệu giáo dân trong cả nước tất bật chuẩn bị đón lễ Giáng sinh.

Giáng Sinh còn được gọi là lễ Thiên Chúa giáng sinh. Đây là một ngày lễ kỷ niệm Chúa Jesus sinh ra đời. Vào tối ngày 24/12, tất cả các địa điểm như thánh đường hay mỗi hộ gia đình theo Thiên Chúa giáo đều  trang trí hang đá với máng cỏ, bên trong có tượng chúa Hài đồng tượng Đức Mẹ Maria.

Tại Hà Nội, ở Nhà thờ Lớn (số 40 Nhà Chung, Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm đã chuẩn bị hoàn tất các công việc để chuẩn bị cho một lễ Giáng sinh thật đặc sắc.

Giáo dân tại Nhà thờ Lớn Hà Nội chuẩn bị đón Giáng sinh. Ảnh VNE

Theo Vnexpress, tại Nhà thờ lớn Hà Nội đã tái hiện Chúa Giê su hài đồng hạ sinh đơn sơ trong máng cỏ, hang lừa được dựng trước thánh đường với kích cỡ gần như thật. Vị trí đặt tượng Chúa Hài đồng đang để khuyết. Ngay trước thánh lễ, sẽ có nghi thức rước tượng Chúa Hài đồng để hoàn thiện tiểu cảnh này.

Tại đây được tái hiện lại Chúa Giê su hài đồng hạ sinh đơn sơ trong máng cỏ, hang lừa. Ảnh VNE

Tại TP HCM, Nhà thờ Đức Bà (quận 1), Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Dòng  Chúa cứu thế (đường Kỳ Đồng, quận 3) đã được trang hoàng đẹp mắt chào đón Giáng sinh. Bên cạnh đó, các con đường, ngõ hẻm đều được các giáo dân chung tay giăng đèn lung linh, rực rỡ đón Giáng sinh, tin tức từ Tri thức trực tuyến cho hay.

Các con đường, ngõ hẻm ở TP HCM cũng được trang hoàng lung linh. Ảnh Zing.vn

Tại xóm đạo nằm trên khu vực đường Lê Đức Thọ, Phạm Văn Chiêu và Thống Nhất có rất đông lượng xe đổ về bởi nơi đây tập trung gần 10 nhà thờ như Hà Ðông, Hà Nội, Thái Bình, Bắc Dũng, Hợp An, Trung Bắc, An Nhơn...

Khu Xóm Mới (Gò Vấp) mỗi mùa Noel về vẫn sôi động nhờ có nhiều giáo xứ. Ảnh Zing.vn

Tại đây, các giáo dân không chỉ trang trí trong nhà mà còn cùng nhau giăng đèn, kết hoa khắp các con hẻm. Có những đoạn đường dài cả cây số lấp lánh ánh đèn để người dân cùng đón Giáng sinh ấm áp và vủi vẻ nhất.

Hình ảnh lung linh tại giáo xứ An Nhơn. Ảnh Zing.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: giáng sinh TP HCM