Tin mới

Không khí sạch Thụy Sĩ 3,7 triệu/lít bán “chạy như tôm tươi”

Thứ hai, 06/03/2017, 11:12 (GMT+7)

Không khí sạch được lấy từ núi Alpes và đóng vào chai thủy tinh. Mỗi một lít như thế có giá bán  3,7 triệu đồng, dù đắt đỏ nhưng mặt hàng này lại rất được ưa chuộng.

Không khí sạch được lấy từ núi Alpes và đóng vào chai thủy tinh. Mỗi một lít như thế có giá bán  3,7 triệu đồng, dù đắt đỏ nhưng mặt hàng này lại rất được ưa chuộng.

Hầu hết mọi hàng hóa tại Thụy Sĩ đều có giá cả đắt đỏ hơn một số nơi trên thế giới, ngay cả mặt hàng  không khí sạch tại đây cũng không ngoại lệ. Từ đó, anh John Green, người Anh sống tại Basel, Thụy Sĩ đã có ý định đóng  không khí sạch trên núi Alpes vào lọ thủy tinh và rao bán trên mạng, theo thông tin từ VTC News.

Không khí sạch từ núi Alpes được đóng chai và bán với giá 3,7 triệu đồng/lít. Ảnh: OC

Mặt hàng này sẽ được chuyển tới bất cứ đâu trên thế giới, kèm theo giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng và cả GPS vị trí xuất xứ không khí giúp khách hàng yên tâm. Một lít không khí sạch được bán với giá 167 USD, tương đương gần 3,7 triệu đồng/lít.

Để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng, anh Green còn bán cả loại nhỏ chỉ 500ml với mức giá 97 USD, tương đương gần 2 triệu đồng. Hoặc các khách hàng nhiều tiền có thể mua dạng thùng chứa 3 lít không khí sạch, mức giá là 247 USD, tương đương hơn 5,4 triệu đồng.

Bên cạnh việc kiếm lời từ kinh doanh không khí sạch, anh Green còn trích lại 25% lợi nhuận cho tổ chức Từ thiện hỗ trợ chương trình nước sạch tại châu Phi.

Không khí sạch đóng lon bán chạy tại Trung Quốc.

Trước đó, không khí sạch đóng lon cũng là mặt hàng bán chạy tại thị trường Trung Quốc, nơi mà nguồn không khí ngày càng bị ô nhiễm trầm trọng. Theo Dân trí, hai nhà đồng sáng lập ra công ty bán không khí sạch đóng lon này là anh John Dickinson và Theo Ruygrok. Trụ sở công ty đặt tại Úc, không khí sạch được thu từ dãy núi Blue, bãi biển Bondi,... và bán với giá 20 USD/lon.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news