Tin mới

Không khí Tết xưa đầm ấm qua phim Việt

Thứ tư, 11/01/2017, 16:11 (GMT+7)

Một không khí Tết ấm áp với những hình ảnh bình dị thân thương được các đạo diễn tinh tế thể hiện qua hai bộ phim "Vị khác lúc giao thừa", "Tết này ai đến xông nhà".

Một không khí Tết ấm áp với những hình ảnh bình dị thân thương được các đạo diễn tinh tế thể hiện qua hai bộ phim "Vị khác lúc giao thừa", "Tết này ai đến xông nhà".

Những bộ phim làm về ngày Tết, chiếu trong ngày Tết luôn nhận được sự quan tâm không nhỏ của công chúng, đặc biệt là vào thời điểm cách đây gần chục năm, khi số lượng phim Tết không nhiều, thậm chí còn được nhà đài phát đi phát lại nên hầu như khán giả xem phim nào là sẽ nhớ như in phim đó.

Vị khách lúc giao thừa

“Vị khách lúc giao thừa” lại là một bộ phim có nội dung khá lạ với đoạn kết đầy bất ngờ và ý nghĩa. Phim mở đầu bằng cảnh một nghệ sĩ thổi kèn vì say xỉn nên thay vì về nhà mình đã bước vào nhà một người hàng xóm ở khác tầng trong khu tập thể. Chủ căn nhà đó là một người phụ nữ mới bỏ chồng (do Minh Hòa thủ vai), hiện đang ở cùng một cậu con trai nhỏ tuổi nghịch ngợm.

Hình ảnh trong phim "Vị khách lúc giao thừa". Ảnh internet

Giật mình sợ hãi khi phát hiện có kẻ lạ đột nhập vào nhà đêm giao thừa, người mẹ trẻ còn ngạc nhiên hơn khi người lạ say xỉn ấy cư xử như thể đó là nhà mình và coi chị là khách, thậm chí còn bóc bánh kẹo và mời chị uống trà. Tuy nhiên, sau khi nhận ra sự nhầm lẫn của mình, người nghệ sĩ thổi kèn vui tính đã được người mẹ trẻ và cậu con trai mời ở lại để cùng đón giao thừa.

Bộ phim kết thúc đầy bất ngờ khi người nghệ sĩ đó chính là một anh bạn của người chồng cũ và con đường mà người nghệ sĩ rủ 2 mẹ con đi du xuân cũng chính là con đường đưa 2 mẹ con về với tổ ấm gia đình, về với vòng tay yêu thương của cha, của chồng.

"Vị khách lúc giao thừa" là bộ phim có nội dung đơn giản, ít nhân vật nhưng vẫn rất hay và ý nghĩa.

Tết này ai đến xông nhà

Một cảnh trong phim "Tết này ai đến xông nhà". Ảnh internet

Đây là bộ phim của đạo diễn Trần Lực. Ra đời cách đây đã hơn một thập kỉ nhưng cho đến nay "Tết này ai đến xông nhà" vẫn được coi là một trong những bộ phim hài Tết đầu tiên và thành công nhất của Điện ảnh Việt.

Chuyện phim kể về công cuộc tìm người vợ hoàn hảo của Thi (do Quốc Khánh thủ vai) – một anh chàng kỹ sư vào loại đẹp trai, ăn nói có duyên và khá dẻo miệng, gia đình lại thuộc dạng khá giả, tuy đã có tuổi nhưng vẫn chưa muốn lấy vợ.

Lý do là bởi Thi luôn đặt ra những tiêu chuẩn quá cao về người bạn đời, trong khi bản thân anh lại là một chàng trai hà tiện đến mức keo kiệt. Nếu tỏ tình không thành, Thi sẽ lập tức chia tay, đòi quà.

Kết thúc phim là cảnh anh Thi kỹ sư vội vã tìm mua một đôi giày cao gót để tặng cho cô gái mà trước đây bạn anh đã giới thiệu nhưng anh chê lùn với quyết tâm lấy bằng được vợ trước khi hết năm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news