Tin mới

Không kích dữ dội, hai thủ lĩnh cấp cao IS bỏ mạng

Thứ ba, 14/07/2015, 15:16 (GMT+7)

Hai thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích dữ dội ở tỉnh Hasaka, miền đông bắc Syria ngày 13/7.

Hai thủ lĩnh cấp cao của Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị tiêu diệt trong một cuộc không kích dữ dội ở tỉnh Hasaka, miền đông bắc Syria ngày 13/7.

Reuters dẫn nguồn tin từ Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria hôm 13/7 cho biết, hai thủ lĩnh cấp cao thiệt mạng được xác định là thủ lĩnh người Iraq Abu Osama al-Iraqi và thủ lĩnh người Syria Amer al-Rafdan.

Tuy nhiên, theo ông Rami Abdulrahman, người đứng đầu SOHR, hiện chưa rõ cuộc không kích trên do quân đội Syria hay liên quân do Mỹ đứng đầu tiến hành.

Hiện chưa xác định được hai thủ lĩnh IS này bị tiêu diệt trong cuộc không kích của các chiến đấu cơ Syria hay các máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Lực lượng quân đội và dân quân Syria đang tiến hành một chiến dịch tấn công riêng biệt nhằm vào tổ chức cực đoan IS ở khu vực giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ về phía bắc và Iraq và phía đông.

Khói bốc lên sau một cuộc không kích của liên quân vào sào huyệt của IS tại Syria.

Theo hãng thông tấn nhà nước Syria SANA, lực lượng chính phủ Syria đã tiêu diệt ít nhất 63 phần tử khủng bố IS và làm bị thương nhiều người khác trong cuộc đụng độ ở thành phố Jisr al-Shughour thuộc tỉnh Idlib hôm 12/7.

Các phi công thuộc lực lượng Không quân Syria cũng tiến hành các hoạt động nhằm vào các cứ điểm của IS ở Deir Ezzor, phá hủy 3 kho chứa đạn dược và gây thương vong nặng nề cho lực lượng của IS.

Tại tỉnh Hasaka, phiến quân IS phải đối mặt với các cuộc chiến của cả lực lượng ủng hộ chính phủ Syria và chiến binh người Kurd với sự hỗ trợ không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu.

Trước đó, trong ngày 11/7, liên quân tiến hành 16 cuộc không kích nhằm vào IS ở Syria và 11 cuộc không kích ở Iraq.

Làn sóng bạo lực mà nhóm khủng bố IS gây ra ở Syria cho đến nay đã khiến hơn 230.000 người chết.

Hồi tuần trước, Tổng thống Mỹ Barack Obama cho hay, liên quân đang tăng cường không kích IS ở miền bắc Syria. Các chiến binh người Kurd đang thắng thế trước IS ở khu vực này, giành lại được thị trấn Tel Abyad ở gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Xem thêm video xạ thủ trực thăng Mi-17 xả đạn truy đuổi phiến quân IS:

[mecloud]NxdOJ0L086[/mecloud]

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news