Tin mới

Không kích Mỹ tiêu diệt kẻ tuyển dụng chiến binh hàng đầu IS

Thứ năm, 05/05/2016, 10:17 (GMT+7)

Hôm nay, chính quyền Canberra cho biết, nghi phạm khủng bố IS-kẻ bị truy lùng gắt gao nhất ở Úc đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của Mỹ tại Iraq.

Hôm nay, chính quyền Canberra cho biết, nghi phạm khủng bố IS-kẻ bị truy lùng gắt gao nhất ở Úc đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của Mỹ tại Iraq.

Nghi phạm khủng bố IS-kẻ tuyển quân hàng đầu cho Tổ chức khủng bố này có tên Neil Prakash. Úc và Mỹ luôn cảnh giác cao độ và có ý muốn tiêu diệt vì đây là một kẻ tuyển dụng chiến binh cao cấp và có tầm ảnh hưởng đáng kể trong tổ chức. Tên này được cho là có liên quan đến nhiều vụ khủng bố tại Úc.

Bộ trưởng tư pháp Úc cho biết, phía Mỹ đang thông báo về việc tên Prakash đã bị tiêu diệt tại Mosul, Iraq hôm 29/4. Cũng trong thông báo từ phía Washington, một phụ nữ người Úc khác cũng đã chết cùng chồng trong một vụ không kích gần thành phố Al Bab của Syria.

Neil Prakash-kẻ tuyển quân hàng đầu IS.

Bộ trưởng tư pháp Úc cho biết, bà này và chồng cũng là một trong những kẻ đại diện cho IS để tuyển dụng chiến binh nước ngoài và xúi giục các cuộc tấn công khủng bố nhắm vào phương Tây.

Kẻ tuyển dụng hàng đầu Prakash rời Úc từ năm 2013, thường xuyên xuất hiện trong các video tuyên truyền của IS, trong đó có một videp kêu gọi khủng bố Úc được tung ra từ năm 2015.

Trong vòng hơn 1 năm qua, 6 âm mưu tấn công tại Úc đã được ngăn chặn. Tuy nhiên, còn nhiều âm mưu khác vẫn thực hiện trót lọt, trong đó có vụ nhân viên cảnh sát Cheng bị kẻ sát nhân có liên quan khủng bố giết hại.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news