Tin mới

Không kích nhầm trại tị nạn ở Nigeria, hơn 100 người chết

Thứ tư, 18/01/2017, 07:27 (GMT+7)

Một vụ tấn công bằng máy bay quân sự nhầm lẫn tai hại đã xảy ra tại Nigeria khiến hơn 100 người thiệt mạng, trong đó có cả các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Một vụ tấn công bằng máy bay quân sự nhầm lẫn tai hại đã xảy ra tại Nigeria khiến hơn 100 người thiệt mạng, trong đó có cả các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Cuộc không kích này được tiến hành vào thời điểm quân đội Nigeria thừa nhận giành được những chiến thắng mới trong cuộc chiến chống Boko Haram. Ảnh: AP

The independent.co.uk của Anh đưa tin, một vụ tấn công bằng máy bay quân sự nhầm lẫn tai hại đã xảy ra tại Nigeria khiến hơn 100 người thiệt mạng, trong đó có cả các nhân viên của Hội Chữ thập đỏ quốc tế.

Các đợt không kích diễn ra tại Rann (tỉnh Kala-Balge), phía Bắc bang Borno, nơi được xem như là sào huyệt của các phần tử thánh chiến thuộc nhóm khủng bố Hồi giáo Boko Haram trong khi các nhân viên nhân đạo đang tiến hành phân phát lương thực cho những người tị nạn.

Chính quyền Nigeria đã lên tiếng xác nhận thông tin một máy bay ném bom của quân đội nước này đã thả bom nhầm vào một trại tị nạn, giết chết hơn 100 thường dân và làm bị thương cả các nhân viên của tổ chức Chữ Thập đỏ và MSF.

Ông Jean-Clément Cabrol - Giám đốc điều hành của MSF cho rằng vụ tấn công quy mô lớn nhằm vào những người dễ bị tổn thương nhất, những người phải chạy trốn khỏi bạo lực, là không thể chấp nhận được.

MSF cũng đã kêu gọi nhà chức trách Nigeria thực hiện mọi giải pháp có thể nhằm tạo thuận lợi cho việc cứu hộ người tị nạn trong trường hợp khẩn cấp.

Một quan chức của chính phủ Nigeria cho hay, vụ việc xảy ra tại bang Borno ở khu vực Đông Bắc Nigeria.

Máy bay chiến đấu của Không quân Nigeria đã tập kích bom nhầm vào một trại tị nạn trong khi họ đang tổ chức chiến dịch tấn công nhóm phiến quân Boko Haram.

Tham mưu trưởng, Thiếu tướng Lucky Irabor - người chỉ huy các hoạt động quân sự chống Boko Haram là người được cho là đã ra lệnh tấn công nhầm vào trại tị nạn. Ông này cho biết vụ tấn công đã được thực hiện dựa trên các thông tin tình báo nói rằng các chiến binh Boko Haram đang tập trung trong khu vực.

Theo hãng tin AP, một nhân viên của tổ chức Chữ Thập Đỏ quốc tế nói trong điều kiện giấu tên rằng có 20 nhân viên của tổ chức này trong số những người thiệt mạng, ngoài ra còn có nhiều người bị thương.

Các tổ chức trên đang xác minh sự việc, dự kiến sẽ có thông báo chính thức về vụ việc nói trên.

Cuộc không kích được tiến hành vào thời điểm quân đội Nigeria thừa nhận giành được những chiến thắng mới trong cuộc chiến chống Boko Haram.

Tháng 12/2016, quân đội Nigeria đã tuyên bố cuộc chiến chống Boko Haram đang ở vào giai đoạn cuối cùng sau 8 năm giao tranh làm ít nhất 20.000 người thiệt mạng và hơn 2,6 triệu người phải đi lánh nạn.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news