Tin mới

Không lấy được xe SH, trộm dùng mã tấu truy sát người dân

Thứ bảy, 09/01/2016, 08:53 (GMT+7)

Tên trộm xe SH bị người dân truy đuổi một đoạn thì vấp té, rồi đứng dậy rút dao chống trả, sau đó nhảy lên xe đồng phạm chờ sẵn để tẩu thoát. Chưa dừng lại ở đó, băng trộm phóng xe máy quay lại mang theo mã tấu tới chém những người đã rượt bắt chúng.

Tên trộm xe SH bị người dân truy đuổi một đoạn thì vấp té, rồi đứng dậy rút dao chống trả, sau đó nhảy lên xe đồng phạm chờ sẵn để tẩu thoát. Chưa dừng lại ở đó, băng trộm phóng xe máy quay lại mang theo mã tấu tới chém những người đã rượt bắt chúng.

Báo Thanh Niên Online đưa tin, ngày 7/1, chị N.T.X (32 tuổi), chủ một quán ăn trên đường Nguyễn Ảnh Thủ, xã Trung Chánh, H.Hóc Môn (TP.HCM) đã đến Công an xã Trung Chánh trình báo việc bị kẻ gian lẻn vào quán lấy trộm xe máy và dùng mã tấu truy sát những người truy bắt.

Theo chị X., khoảng 22h15 ngày 6/1, chị được anh P.Đ.B (36 tuổi, hàng xóm) báo có một thanh niên trạc 30 tuổi dáng người to cao lẻn vào bãi để lấy trộm xe máy Honda SH của khách. Lúc này, anh N.M.T (41 tuổi, chồng chị X.) hô hoán rồi cùng nhiều người khác dùng gậy truy đuổi.

Tên trộm định vào trộm xe SH thì bị phát hiện (ảnh cắt từ clip).

Rượt được một đoạn thì tên trộm vấp té rồi đứng dậy rút dao chống trả và đâm một nhát trúng tay anh T. làm xây xát. Sau đó, tên trộm nhảy lên xe đồng phạm chờ sẵn, tẩu thoát và dọa sẽ quay lại “xử đẹp”.

Khoảng 15 phút sau, có hai thanh niên đi trên xe máy Yamaha Exciter màu xanh đến dừng trước quán ăn của chị X. Một tên ngồi trên xe đợi, tên còn lại xông vào tiệm bán giày gần đó đuổi chém anh B., nhưng anh này kịp bỏ chạy.

Không chém được người, tên này vung mã tấu chém bể nát tủ kính trưng bày giày dép rồi ra xe đồng phạm bỏ đi.

Liên quan đến vụ việc, báo Infonet thông tin thêm, Trung tá Phạm Minh Phú, Phó trưởng Công an xã Trung Chánh cho biết, cơ quan cảnh sát điều tra đã trích xuất hình ảnh từ camera an ninh để nhận dạng hung thủ, chắc chắn sẽ lần ra manh mối trong thời gian sớm nhất.

Trao đổi trên báo Infonet, hiệp sĩ  đường phố Nguyễn Văn Minh Tiến cho biết, qua thông tin anh nắm được băng nhóm truy sát người dân tối 6/1 là băng nhóm có tổ chức, đã bị 3 lần anh và các hiệp sĩ khác “gí” theo khi bọn chúng đang trộm cướp. Tuy nhiên, do băng nhóm trên rất manh động và hung hãn chống trả nên các hiệp sĩ không tóm được.

Băng nhóm côn đồ vô cớ dùng mã tấu chém đứt, bể tủ kính giày dép của hộ dân gần đó - Ảnh: Công an TP. HCM

Hiệp sĩ Minh Tiến cũng cảnh báo người dân: "Tội phạm giờ rất manh động, người dân có thể dùng  khóa dây xích để bảo vệ xe máy nhưng cũng không được lơ là chủ quan. Khi thấy người lạ gần lại chiếc xe, người dân phải chạy ra liền, bởi bọn trộm cắp chỉ cần 1-3 phút dùng đồ nghề là có thể cắt được dây xích".

Hiệp sĩ Minh Tiến cũng đưa ra dấu hiệu để người dân có thể nhận biết tên trộm. Khi đi ngoài đường, người dân cần phải cảnh giác, nhất là các đối tượng bám theo mình một đoạn đường dài, bám theo qua hai khúc cua… Tuyệt đối người dân không nên mang theo tài sản có giá trị nhiều, nếu mang theo phải có một người đàn ông đi cùng. Tiền nên cất ở cốp xe hoặc cho vào ba lô để người đàn ông đeo qua người.

Báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời một người dân, nằm giáp huyện Hóc Môn và quận 12, gần Bến xe An Sương, quốc lộ 1A nên đường Nguyễn Ảnh Thủ rất phức tạp. Trộm hoạt động theo băng nhóm, người dân không dám phản ánh vì rất sợ.

Xem thêm video:

[mecloud]UgBKmClKpH[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news