Tin mới

Cụ bà 76 tuổi mang thai: "Sản phụ" không phải mổ, được xuất viện

Thứ hai, 14/04/2014, 14:50 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ phía bệnh viện Cam Ranh, cụ bà 76 tuổi mang thai đá đã được xuất viện và tiếp tục "chung sống hòa bình" với khối "thai đá".

(Tinmoi.vn) Theo thông tin từ phía bệnh viện Cam Ranh, cụ bà 76 tuổi mang thai đá đã được xuất viện và tiếp tục "chung sống hòa bình" với khối "thai đá".

Theo tin tức, ngày 14-4 BS Nguyễn Hồng Quang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Cam Ranh, cho biết bệnh nhân Nguyễn Thị S (76 tuổi, trú Cam Ranh, Khánh Hòa) đã xuất viện về nhà sau khi chứng đau lưng thuyên giảm rõ rệt. Xét gia cảnh cụ S nghèo khó, nên phía Bệnh viện Cam Ranh cũng đã miễn phí hoàn toàn phí điều trị hơn một chục triệu đồng cho cụ S.

Không mổ lấy thai đá, cụ bà 76 tuổi mang thai được xuất viện

Ảnh chụp X-quang khối thai đá của cụ bà 76 tuổi (Ảnh nld)

Được biết sau khi hội chẩn liên viên ngày 31/3, bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiền, nguyên Phó Giám đốc BV Đa khoa tỉnh Khánh Hòa cho biết các bác sĩ đã tiến hành trao đổi và quyết định trước mắt sẽ để cụ S tiếp tục "chung sống hòa bình" với khối "thai đá". Bởi lẽ, cụ S tuổi đã cao, đang bị tăng huyết áp, nếu mổ có khả năng dính đến nhiều bộ phận khác, có thể xảy ra nhiều tai biến như thủng ruột, tổn thương bàng quang, niệu quản...Và cụ S đã sống "hòa bình" với khối "thai đá" 30 năm mà không xảy ra biến chứng gì.

Không mổ lấy thai đá, cụ bà 76 tuổi mang thai được xuất viện

Cụ bà 76 tuổi mang thai đá gần 30 năm

Trước đó, ngày 22/3, cụ bà Nguyễn Thị Sen vào bệnh viện Đa khoa Khu vực Cam Ranh thăm khám, do đau cột sống thắt lưng và vùng hạ vị. Sau khi các bác sĩ tiến hành khám, chụp X quang, đã phát hiện trong ổ bụng của cụ bà có một khung xương thai nhi đã chết từ lâu (gồm hộp sọ, cột sống, xương sườn và xương đùi). Trường hợp thai nhi bị chết trong ổ bụng từ lâu, ngành y khoa thường gọi là mang thai đá.

Nhiều bác sĩ cho biết, trường hợp “thai đá” mà bà cụ mang trong bụng gần 30 năm là hiện tượng rất hiếm gặp. Hiện nay, y văn thế giới chỉ ghi nhận khoảng 300 trường hợp. Ở Việt Nam, đây là ca đầu tiên được giới y khoa biết đến.

P.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news