Tin mới

Không nộp tiền, dân phòng ném trứng thối vào nhà suốt 2 năm

Chủ nhật, 09/04/2017, 09:47 (GMT+7)

Trịnh Đình Thành suốt 2 năm đã đi tạt sơn, ném trứng thối vào nhà dân mỗi khi đêm xuống vì lý do các hộ dân không chịu nộp tiền dân phòng.

Trịnh Đình Thành suốt 2 năm đã đi tạt sơn, ném trứng thối vào nhà dân mỗi khi đêm xuống vì lý do các hộ dân không chịu nộp tiền dân phòng.

Theo thông tin đăng tải trên báo Công An TP.HCM, liên quan đến vụ việc nhiều nhà dân ở khu phố 4 (P.Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức, TP.HCM) liên tục bị kẻ lạ tạt sơn suốt 2 năm qua, Công an P.Hiệp Bình Phước xác định Trịnh Đình Thành – dân phòng tự quản khu phố 4 chính là kẻ chủ mưu.

Một số hộ dân ở Q. Thủ Đức bị tạt sơn bẩn lúc nửa đêm nhiều lần do không đóng tiền dân phòng tự quản.

Lý giải về hành động này, Thành cho biết, do một số hộ sinh sống ở khu 4 không đóng tiền dân phòng tự quản nên lợi dụng lúc nửa đêm, Thành cùng một số người khác tạt sơn vào căn nhà của ông Thiệu Minh Hải, Nguyễn Hữu Hùng và Nguyễn Đức Tuệ để tạo sức ép, buộc các hộ dân trên phải đóng tiền.

Sáng 7/4, Thành cùng với chính quyền địa phương tới từng nhà dân bị đối tượng này tạt sơn để xin lỗi về hành vi của mình.

Được biết trong những ngày qua, vụ việc một số hộ dân khu dân phố trong suốt 2 năm thường xuyên bị ném sơn, trứng gà thối mỗi khi đêm xuống khiến người dân ở khu phố 4 (Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh) sống trong sợ hãi, bất an.

Trịnh Đình Thành đến xin lỗi các hộ gia đình vì hành động tạt sơn trong suốt 2 năm qua.

Giải thích về việc không đóng tiền cho dân phòng, một hộ dân bị tạt sơn cho hay, từ hơn 2 năm nay, việc lực lượng dân phòng tự quản hoạt động không có hiệu quả, các hộ dân bị kẻ gian đột nhập mất tài sản nhưng cũng không xử lý nên một số hộ đã quyết định không đóng tiền. Tuy nhiên tới đây sẽ có buổi họp cụ thể để tìm ra hướng giải quyết mới nhất.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news