Tin mới

Không phải Lục Tiểu Linh Đồng, diễn viên này mới đóng nhiều vai nhất trong Tây Du Ký

Thứ ba, 01/08/2017, 11:01 (GMT+7)

Mới đây, một thành viên của đoàn phim khi đó tiết lộ, kỷ lục đóng nhiều vai nhất trong "Tây du ký 1986" lại thuộc về diễn viên Lý Kiến Thành. Ông diễn tới hơn 20 nhân vật trong bộ phim đình đám này.

Mới đây, một thành viên của đoàn phim khi đó tiết lộ, kỷ lục đóng nhiều vai nhất trong "Tây du ký 1986" lại thuộc về diễn viên Lý Kiến Thành. Ông diễn tới hơn 20 nhân vật trong bộ phim đình đám này.

Có thể nói, "Tây du ký" bản năm 1986 là một trong những tác phẩm kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ mà đến bây giờ chưa có phiên bản nào có thể thay thế. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng, đằng sau thành công của bộ phim là sự thiếu thốn, khó khăn ròng rã suốt 6 năm trời của đoàn làm phim. Do thiếu kinh phí nên một diễn viên phải đảm nhận cùng lúc nhiều nhân vật.

Nghệ sĩ Lục Tiểu Linh Đồng từng viết: "Xem Tây du ký 1986, nếu chú ý quan sát, bạn sẽ dễ dàng phát hiện một diễn viên xuất hiện với nhiều vai diễn khác nhau, kể cả bốn thầy trò chúng tôi. Bởi vì khi ấy hầu hết ngoại cảnh đều quay trong rừng, có nhiều cảnh cần diễn viên quần chúng, nếu ra ngoài tìm thì mất thời gian nên chúng tôi tận dụng tất cả mọi người trong đoàn phim, từ hóa trang, dựng cảnh đến nhân viên kỹ thuật, ai cũng nhiệt tình góp mặt".

 

Lục Tiểu Linh Đồng xuất hiện trong Tây du ký 1986 đến 17 gương mặt khác nhau.

Trư Bát Giới - Mã Đức Hoa đóng tổng cộng 14 vai.

Diêm Hoài Lễ - Sa Tăng dù lớn tuổi nhất nhưng ông vẫn thể hiện tổng cộng 10 nhân vật. 

Mới đây, một thành viên của đoàn phim khi đó tiết lộ, kỷ lục đóng nhiều vai nhất trong "Tây du ký 1986" lại thuộc về diễn viên Lý Kiến Thành. Ông diễn tới hơn 20 nhân vật trong "Tây du ký 1986", tiêu biểu như Tôn Giả ở Tây Thiên, Tinh Tế Quỷ, Sư tử vàng thành tinh, Lý Ngư Tinh, Linh Lợi Quỷ... 

Một số vai diễn của Lý Kiến Thành. 

Khi Mã Đức Hoa bị thương, Lý Kiến Thành đã thay ông thể hiện một số cảnh quay của nhân vật Trư Bát Giới.

Lý Kiến Thành sinh năm 1938 tại tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Năm 1986, khi đoàn phim 'Tây du ký' đến Dương Châu quay phim đã tìm đến đoàn Văn công Dương Châu để tìm diễn viên đóng vai thái giám. Vốn nổi danh với những vai độc ác, Lý Kiến Thành là lựa chọn hoàn hảo cho nhân vật thái giám âm hiểm, gian trá.

Diễn xuất của Lý Kiến Thành đã khiến đạo diễn Dương Khiết vô cùng hài lòng. Vì vậy, khi kết thúc quay ở Dương Châu, bà đã đề nghị nam diễn viên họ Lý đóng thêm các vai phụ khác trong "Tây du ký". 

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news