Tin mới

Không phải Quang Hải, đây mới là cầu thủ Việt Nam được AFC kỳ vọng ở VCK U.23 châu Á

Thứ tư, 01/01/2020, 09:46 (GMT+7)

Liên đoàn bóng đá Châu Á nhận định tiền đạo Nguyễn Tiến Linh là một trong 4 cầu thủ đáng xem tại bảng D ở vòng chung kết U23 châu Á 2020.

Trước thềm VCK U23 châu Á, trang chủ AFC đã có khá nhiều bài viết về U23 Việt Nam - đội đương kim Á quân của giải đấu. TRong bài viết mới đây, Tiến Linh đang nhận được nhiều lời khen từ Liên đoàn bóng đá Châu Á.

"Khi nhắc tới bóng đá Việt Nam, người hâm mộ thường tập trung vào Nguyễn Quang Hải. Tuy nhiên, nhóm cầu thủ tài năng đại diện cho U23 Việt Nam. Nguyễn Tiến Linh đang thể hiện phong độ xuất sắc ở đội U23", AFC đánh giá cao Tiến Linh.

"Cầu thủ này từng chơi ở Asian Cup 2019. Trong năm 2019, Tiến Linh có một siêu phẩm sút xa tung lưới UAE trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Còn ở cấp CLB, chân sút này từng ghi bàn thắng ở AFC Cup 2019", AFC viết thêm.

AFC kỳ vọng Tiến Linh tỏa sáng tại VCK U23 châu Á. Ảnh: internet

AFC cũng không quên nhắc tới màn trình diễn ấn tượng của Tiến Linh ở SEA Games 30, góp công lớn giúp tuyển U22 Việt Nam giành tấm HCV sau 60 năm chờ đợi. Tại SEA Games, Tiến Linh là một trong những chân sút xuất sắc nhất, ghi được 6 bàn thắng.

Theo AFC, U23 Việt Nam được coi là ứng viên hàng đầu của bảng đấu, sau thành tích giành ngôi á quân cách đây gần 2 năm. Tuy nhiên, nhiều cầu thủ tài năng của 3 đối thủ còn lại sẽ đủ sức gây khó cho thầy trò HLV Park.

Cùng với Tiến Linh, AFC cũng đánh giá cao tiền vệ Ri Yong-gwoo, đội trưởng của U23 CHDCND Triều Tiên hay thủ thành Abdallah Al Fakhouri của Jordan. Thủ môn 19 tuổi này được kỳ vọng thay thế được huyền thoại Amer Shafi trong khung gỗ. Cuối cùng là Ali Saleh, tiền vệ tài năng của UAE, khi được bình chọn là cầu thủ trẻ hay nhất tại giải quốc nội.

Được biết, ngày 10/1, U23 Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp UAE. Giải đấu này cũng là vòng loại Olympic Tokyo 2020. 3 đội giành thứ hạng cao nhất cùng với U23 Nhật Bản sẽ đoạt vé tới Tokyo mùa hè năm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news