Tin mới

Không quân Mỹ dội bom, phá hủy 83 xe chở dầu IS

Thứ ba, 09/08/2016, 09:06 (GMT+7)

Thông báo ngày 8/8 của Bộ Quốc phòng Mỹ nó rằng, chiến dịch không kích của liên minh quân sự quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu đã phá hủy 83 xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông Syria cuối tuần trước.

Thông báo ngày 8/8 của Bộ Quốc phòng Mỹ nó rằng, chiến dịch không kích của liên Minh Quân sự quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu đã phá hủy 83 xe chở dầu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở miền đông Syria cuối tuần trước.

Theo thông báo, vụ không kích diễn ra hôm 7/8 với mục tiêu phá hủy mạng lưới phân phối dầu của IS, làm giảm khả năng tài chính của tổ chức khủng bố này. Địa điểm 83 xe chở dầu của IS bị nổ tung là gần Albu Kamal, tỉnh Deir Ezzor, dọc biên giới Syria với Iraq.

Các xe chở dầu của IS bị phá hủy.

"Cuộc không kích dữ dội tối 7/8 là một phần chiến dịch Sóng Thủy triều II nhằm tấn công mạng lưới phân phối trong hoạt động buôn dầu của IS và làm giảm năng lực tài chính cho các hoạt động của chúng", Matthew Allen, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết.

Liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu tiến hành chiến dịch không kích tiêu diệt IS ở Syria từ năm 2014.

Hồi tháng 6, các cuộc không kích của liên quân cũng đã phá hủy hoàn toàn một đoàn xe chở dầu mỏ của IS ở tỉnh miền bắc Mosul, Iraq.

Mặc dù bị mất nhiều lãnh thổ trong những tháng gần đây do liên quân và Nga liên tục tấn công,nhưng IS vẫn kiểm soát nhiều mỏ dầu ở Iraq và Syria để phục vụ việc tài trợ hoạt động cho bộ máy chiến tranh của tổ chức này.

[mecloud]nyIDWmHFT1[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news