Tin mới

Không quân Trung Quốc ngang nhiên tuyên bố sẽ tiếp tục tuần tra tại Biển Đông

Thứ sáu, 16/12/2016, 10:41 (GMT+7)

Không quân Trung Quốc hôm qua 15/12 đã lớn tiếng tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tuần tra ở khu vực Biển Đông và biển Hoa Đông.

Không quân Trung Quốc hôm qua 15/12 đã lớn tiếng tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tuần tra ở khu vực Biển Đông và biển Hoa Đông.

SCMP đã dẫn thông báo Không quân Trung Quốc, "quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc sẽ vẫn tiếp tục huấn luyện và tuần tra tại không phận theo lịch trình".

Thân Tiến Khoa - người phát ngôn Không quân Trung Quốc. Ảnh: Đa Chiều

Người phát ngôn của Không quân Trung Quốc Thân Tiến Khoa cho biết, quyết định trên là hành động đáp trả phản ứng gần đây của truyền thông Đài Loan cũng như nước ngoài về việc Trung Quốc triển khai máy bay ném bom tầm xa xung quanh khu vực gần Đài Loan.

Hôm 10/12 vừa qua, 6 máy bay Trung Quốc, trong đó có 2 chiến đấu cơ Su-30, 2 máy bay ném bom và 2 máy bay tình báo đã bay theo hướng tây nam từ biển Hoa Đông và bay qua vùng trời của eo biển Miyako tại Okinawa, tây nam Nhật Bản.

Ngay sau khi xuất hiện máy bay Trung Quốc tại khu vực phía tây nam Nhật Bản, Tokyo đã xuất kích chiến đấu cơ để phản ứng trước động thái trên của Bắc Kinh. Trước đó, hôm 26/11, không quân Trung Quốc cũng điều hai máy bay ném bom hạt nhân tầm xa và hai máy bay hộ tống khác bay xung quanh Đài Loan.

Những chuyến bay xảy ra thường xuyên hơn từ sau cuộc điện đàm gây tranh cãi của Tổng thống đắc cử Donald Trump với nữ lãnh đạo Đài Loan. Cuộc điện đàm đã phá vỡ nguyên tắc ngoại giao sau khi Đài Loan và Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao đến nay.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news