Tin mới

Không thể chủ quan khi có 2 ca bệnh xét nghiệm ban đầu âm tính nay lại dương tính với Covi

Thứ ba, 17/03/2020, 15:45 (GMT+7)

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid -19 TP Hà Nội chiều 16-3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đặc biệt lưu ý không được chủ quan, khi Hà Nội có 2 trường hợp xét nghiệm âm tính với Covid -19 nhưng đến nay lại có kết quả dương tính.

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh điều mà Hà Nội đã dự báo trước đây là "kết quả xét nghiệm âm tính chỉ là niềm vui ban đầu" và thông tin, Hà Nội đang có 2 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm âm tính ban đầu nhưng 7-8 ngày sau lại dương tính với Covid -19.

Chủ tịch UBND TP cũng nêu rõ, hiện năng lực xét nghiệm của thành phố với Covid - 19 là 2.000 mẫu/ ngày; xét nghiệm nhanh thời gian thực là 1.500 mẫu... hoàn toàn đảm bảo mọi nhu cầu.

Liên quan đến ý kiến của dư luận về việc cách ly khu dân cư... Chủ tịch UBND TP nêu rõ, việc cách ly khu dân cư được tính toán trên từng trường hợp, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan; không loại trừ bất kỳ trường hợp nào.

"Tất cả các phương án cách ly Hà Nội đều có tham khảo các chuyên gia trong và ngoài nước", Chủ tịch UBND TP nói.

"Những người sau cách ly được xác định  âm tính cho về vẫn tiếp tục theo dõi sức chặt chẽ, làm sao sau 20 ngày không vấn đề gì mới yên tâm. Ai có biểu hiện sốt ho, khó thở, phải điện thoại báo ngay 115, hoặc các cơ sở y tế để xét nghiệm lại ghay hoặc ai không yên tâm cũng có thể đăng ký xét nghiệm lại"- ông Nguyễn Đức Chung nói.

Đề nghị CATP Hà Nội và Cục quản lý thị trường nhân dịp này đẩy mạnh kiểm tra, kiểm soát buôn bán động vật hoang dã, Chủ tịch UBND TP kêu gọi người dân TP hạn chế ăn thịt chó, mèo.

Chủ tịch UBND TP cho biết, những địa điểm có thể tổ chức cách ly cho công dân Việt Nam trở về từ vùng dịch là Khu nhà ở sinh viên tại Tứ Hiệp (Hoàng Mai); một số trường dạy nghề ở Phú Xuyên, Chương Mỹ, Sơn Tây; bệnh viện đa khoa của Mê Linh; khu tái định cư Thượng Thanh...

Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh: hiện nay có 2 bệnh nhân có diễn biến nặng, không tránh khỏi việc người dân hoang mang, tâm tư, song Chủ tịch UBND TP khẳng định TP vẫn hoàn toàn kiểm soát tốt dịch bệnh.

Nhiệm vụ số 1 vẫn là phải đảm bảo sức khỏe, tính mạng cho người dân. Chủ tịch UBND TP tin rằng với những biện pháp quyết liệt của TP từ trước đến nay, tình hình dịch tại sẽ giảm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news