Tin mới

Không thể tẩy thẻ, ĐT Việt Nam mất 2 trụ cột trong trận đấu bản lề tại vòng loại World Cup

Thứ hai, 03/02/2020, 15:08 (GMT+7)

Trọng Hoàng và Đình Trọng đều sẽ phải ngồi ngoài trong trận đấu gặp Malaysia tại vòng loại World Cup do lĩnh thẻ phạt trong các trận đấu trước đó.

Ngày 31/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cực kì quan trọng tại vòng loại World Cup 2022 trên sân của Malaysia. Đây là trận đấu có ý nghĩa quyết định đến ngôi đầu bảng B khi đối thủ đang xếp ngay vị trí thứ 2 và chỉ kém 2 điểm. Trước trận đánh lớn, HLV Park Hang Seo sẽ không thể có sự phục vụ của Trọng Hoàng và Đình Trọng.

Trọng Hoàng sẽ bị treo giò vì nhận đủ 2 thẻ vàng trong trận gặp Thái Lan và Malaysia (lượt đi). Trong khi đó, Đình Trọng cũng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu gặp U23 Triều Tiên tại VCK U23 châu Á.

Trọng Hoàng dính tấm thẻ vàng trong trận gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình. Ảnh: VnExpress

Theo quy định tại giải các lứa tuổi châu Á, cầu thủ bị đuổi khỏi sân trong trận đấu cuối của đội tại giải, sẽ bị treo giò khi giải lứa tuổi đó được tổ chức lần tiếp theo. Nếu án phạt không có tác dụng ở giải lứa tuổi đó, cầu thủ sẽ bị treo giò ở giải có lứa tuổi lớn hơn.

Vào ngày 26/3 tới, ĐT Việt Nam sẽ có trận giao hữu với ĐT Iraq nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup. Rất nhiều ý kiến cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng trận đấu này để "tẩy thẻ" cho Đình Trọng và Trọng Hoàng. Tuy nhiên đây là trận đấu không thuộc hệ thống giải thi đấu như quy định mà AFC đưa ra.

Chia sẻ với truyền thông, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Tôi nghĩ không thể có chuyện tẩy thẻ cho Đình Trọng và Trọng Hoàng. Chuyện chấp hành thẻ phạt được tính ở các giải đấu cấp cao hơn nên trận đấu giao hữu không được tính”.

Trong khi đó Đình Trọng cũng sẽ vắng mặt vì tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận gặp U23 Triều Tiên. Ảnh: Internet

Vừa trở lại sau chấn thương, Đình Trọng đã chứng tỏ giá trị với màn trình diễn rất ổn định tại VCK U23 châu Á. Việc thiếu vắng trung vệ này sẽ không khiến HLV Park Hang Seo phải lo lắng quá nhiều bởi Bùi Tiến Dũng hay thậm chí cả Thành Chung cũng có thể thay thế trong sơ đồ 3 trung vệ.

Tuy nhiên việc thiếu vắng Trọng Hoàng lại đem đến cơn đau đầu cho HLV người Hàn Quốc. Hậu vệ thuộc CLB Viettel đã trở thành cái tên ổn định nhất và luôn chiếm một suất đá chính ở hành lang cánh phải. HLV Park Hang Seo có lẽ sẽ phải tìm đến Văn Thanh để thay thế vào vị trí này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news