Tin mới

Không tích hợp Lịch sử với Giáo dục công dân

Thứ ba, 08/12/2015, 08:52 (GMT+7)

Không tích hợp Lịch sử với Giáo dục công dân là quyết định của Bộ GD&ĐT thống nhất với Hội Khoa học Lịch sử khi bàn về việc tích hợp môn lịch sử trong chương trình mới.\n 

Không tích hợp Lịch sử với Giáo dục công dân là quyết định của Bộ GD&ĐT thống nhất với Hội Khoa học Lịch sử khi bàn về việc tích hợp môn lịch sử trong chương trình mới.

Thông tin từ Lao động, Vnexpress cho biết, tại cuộc họp bàn về các phương án cho mon Lịch sử trong đề án chương trình, sách giáo khoa phổ thông mới, Bộ GD&ĐT đã thống nhất với Hội Khoa học Lịch sử đã thống nhất không tích hợp Lịch sử với Giáo dục công dân.

Theo đó, môn Lịch sử sẽ là một bộ môn độc lập tùy vào mức độ từng cấp học. Cụ thể phương án được đưa ra là: ở bậc Tiểu học, Lịch sử sẽ được kết hợp với một số môn khoa học khác. Việc giáo dục Lịch sử chủ yếu qua những câu chuyện, tạo hứng thú và hiểu biết cho học sinh.

Không tích hợp Lịch sử với Giáo dục công dân trong chương trình sách giáo khoa phổ thông mới. Ảnh: Lao động

Đối với bậc THCS, vẫn còn có hai phương án cần phải suy nghĩ: là tích hợp Lịch sử và Địa lý trở thành hai môn độc lập hoặc xây dựng Lịch sử, Địa lý tích hợp gồm phân môn Lịch sử, phân môn Địa lý, các chuyên đề liên môn.

Đối với bậc THPT, Lịch sử sẽ trờ thành một bộ môn bắt buộc, không tích hợp vào với môn Công dân với Tổ quốc. Lịch sử sẽ là một môn độc lập. Cũng vì thế, học sinh chọn Lịch sử để thi đại học sẽ học Lịch sử nâng cao. Còn học sinh không theo Lịch sử như định hướng nghề nghiệp sẽ học bắt buộc môn Sử Địa với kiến thức cơ bản. Điều này đảm bảo tất cả học sinh vẫn học Lịch sử nhưng ở các cấp độ khác nhau.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news