Tin mới

Không trả được tiền vay nặng lãi, người phụ nữ Sài Gòn bị bắt cóc tống tiền

Thứ tư, 31/10/2018, 08:43 (GMT+7)

Vay tiền nặng lãi không có khả năng chi trả, một người phụ nữ ở Sài Gòn bị nhóm đối tượng bắt giữ, đánh đập và yêu cầu người nhà mang tiền đến chuộc mới thả về.

Vay tiền nặng lãi không có khả năng chi trả, một người phụ nữ ở Sài Gòn bị nhóm đối tượng bắt giữ, đánh đập và yêu cầu người nhà mang tiền đến chuộc mới thả về.

Ngày 30/10, Công an quận 12, TP. HC  cho biết, đơn vị này đang tạm giữ hình sự 5 nghi can gồm: Nguyễn Văn Năm, Đỗ Văn Chung (cùng 26 tuổi), Trần Văn Tuấn, Phạm Tuyên Hoàng (cùng 24 tuổi) và Trần Văn Chiến (28 tuổi, cùng quê Vĩnh Phúc) để điều tra về hành vi “Bắt giữ người trái pháp luật”, theo Dân Trí.

Theo đó, Năm là đối tượng cầm đầu trong đường dây cho vay nặng lãi dưới hình thức phát tờ rơi. Qua thông tin trên tờ rơi, chị V.A (nạn nhân, 33 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh) đã liên hệ để vay số tiền 25 triệu đồng và lãi mỗi ngày 400 ngàn đồng.

Cảnh sát ập vào khống chế nhóm cho vay nặng lãi, giải cứu chị Linh. Ảnh: Công an.

Tiếp đó, chị V.A giới thiệu người bạn của mình vay tiền. Tuy nhiên, những người bạn của chị V.A không có khả năng chi trả nên nhiều lần lỡ hẹn. Nhóm của Năm quay sang buộc chị V.A phải trả thay cho tất cả những người kia với số tiền là 80 triệu đồng.

Đến ngày 27/10, nhóm của Năm bắt giữ chị V.A đồng thời yêu cầu chị này phải gọi chồng mang số tiền đến trả mới cho về. Nhóm này còn hăm dọa cứ 5 phút trôi qua mà người chồng chưa tới thì chị sẽ nhận một trận đòn.

Tối cùng ngày, ông Phạm Thái K. (40 tuổi, quê Thái Bình, tạm trú huyện Bình Chánh) đến Công an Q.12 trình báo về việc vợ của ông là bà Nguyễn Thị V. A (33 tuổi) bị 1 nhóm người bắt cóc trong chiều cùng ngày. Theo ông K., cầm đầu nhóm người bắt cóc vợ ông là đối tượng tên Năm, không rõ lai lịch, theo Vietnamnet.

Năm tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an.

Theo ông K. trình báo, vợ ông có vay tiền và bảo lãnh cho người khác vay của Năm; nhưng đến nay còn nợ khoảng 80 triệu đồng. Vì khó đòi nên khoảng 17h ngày 27/10, Năm tổ chức bắt cóc vợ ông ở địa bàn huyện Bình Chánh.

Ông K. cho biết, họ đe dọa, đánh đập và buộc vợ ông gọi điện thoại yêu cầu ông trả 50% khoản nợ; địa điểm do Năm ấn định ở Q.12.

Khi tiếp nhận thông tin, Công an Q.12 lập tức vào cuộc điều tra.

Đến 23h30 ngày 27/10, trinh sát phát hiện có 7 nam và 3 nữ ngồi ở 1 quán tại đường Dương Thị Mười, P.Tân Chánh Hiệp. Trong số này có 1 phụ nữ nhân dạng giống chị V.A.

Trước khi xảy ra vụ việc, chị V.A còn nợ 6 triệu đồng, bạn chị còn nợ hơn 70 triệu đồng và mất khả năng chi trả.

(*tên nạn nhân đã được thay đổi).

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news