Tin mới

Không uống bia khi ăn hải sản và những điều cấm kỵ ít người biết

Thứ năm, 07/11/2019, 17:34 (GMT+7)

Hải sản là thực phẩm yêu thích và quen thuộc của rất nhiều người. Tuy nhiên, khi ăn hải sản phải lưu ý một số điều cấm kỵ.

Không uống bia sau hoặc trong khi ăn hải sản

Trong hải sản có chứa lượng purine, khi ăn trong quá trình trao đổi chất của con người sẽ hình thành axit uric và nếu lượng axit uric dư thừa có thể gây ra bệnh gút và một số bệnh khác. Vì vậy, khi ăn hải sản nếu kèm theo uống bia sẽ làm gia tăng tốc độ hình thành axit uric, từ đó dễ dàng mắc chứng gút, viêm khớp xương và mô mềm.

Không uống trà sau khi ăn hải sản

Trong trà có lượng acid tannic khi kết hợp với lượng canxi trong hải sản sẽ hình thành canxi không hòa tan, gây kích ứng lên hệ tiệu hóa. Biểu hiện bằng các triệu chứng như đau bụng, buồn nôn, nôn mửa và hiện tượng kết sỏi dẫn đến sỏi thận.

Không ăn hải sản với các thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Chất asen pentavenlent có trong hải sản khi kết hợp với vitamin C sẽ chuyển hóa thành asen trioxide (hay còn gọi là thạch tín) sẽ gây ngộ độc, đôi khi còn dẫn đến chết người. Vì vậy cần kiêng kỵ ăn hải sản với thực phẩm này.

Không nên luộc, hấp hải sản đông lạnh

Đối với hải sản trữ quá lâu trên ngăn đá nên hạn chế hấp hoặc luộc. Nó thích hợp để xào, chiên hơn bởi sau thời gian cất trữ, vi khuẩn dần hình thành, protein mất đi nhiều, hương vị không còn…

Không được ăn hải sản khi chưa được nấu chín kỹ

Trong hải sản có chứa vi khuẩn Vibrio parahaemolyticus, có thể gây ra các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, sốt, nhức đầu nếu vô tình ăn phải. Loài vi khuẩn nguy hiểm này có khả năng chịu nhiệt cao lên tới hơn 80 độ C. Chính vì vậy, nếu bạn ăn hải sản chưa được chế biến chín kỹ sẽ vô tình đưa loài vi khuẩn có hại này vào trong cơ thể và nguy cơ bị ngộ độc rất cao.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hải sản