Tin mới

Khủng bố IS "gây sốc" khi ra mắt ứng dụng cho smartphone Android

Thứ tư, 09/12/2015, 09:54 (GMT+7)

Tổ chức khủng bố IS vừa hoàn thành ứng dụng dành riêng cho smartphone Android phục vụ mục đích tuyển quân và phát đi những thông điệp ngầm trong thế giới ảo.

Tổ chức khủng bố IS vừa hoàn thành ứng dụng dành riêng cho Smartphone Android phục vụ mục đích tuyển quân và phát đi những thông điệp ngầm trong thế giới ảo.

Sau khi bị khóa hàng loạt tài khoản của các thành viên trên những trang mạng xã hội cùng với số lượng tấn công "đông hơn bao giờ hết" của giới hacker Anonymous trên toàn thế giới, tổ chức khủng bố IS đã chuyển qua hình thức tuyên truyền đăng tin mới bằng việc thông qua ứng dụng dành cho smartphone.

Theo phỏng đoán ban đầu, ứng dụng được IS lập trình trong bối cảnh trên mạng đang có chiến tranh tổng lực nhắm vào chúng. Những kẻ khủng bố đang gặp khó khăn khi liên lạc với nhau, nhiều tài khoản Twitter của chúng đã bị đánh sập, hàng loạt video của IS đã bị Youtube xóa bỏ, hàng trăm kênh chat của IS trên Telegram cũng đã bị chặn và giám sát... Tất cả điều đó khiến cho IS yếu thế đi rất nhiều.

Ứng dụng Amaq của IS trên smartphone đăng những hình ảnh bạo lực man rợ

Ứng dụng trên smartphone của IS vừa mới ra mắt có tên gọi Amaq. Trong ứng dụng này thường đăng tải những nội dung có đầy đủ thông tin chi tiết từ hình ảnh cho đến những đoạn video chặt đầu con tin man rợ.

Nhưng để tránh sự dòm ngó của các nhà quản lý và lách luật để không vướng nguy cơ bị gỡ khỏi kho ứng dụng, các thông tin trên Amaq không nằm ngay trong ứng dụng mà tồn tại dưới dạng những đường link chia sẻ dẫn đến một trang web khác.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news