Tin mới

Khung cảnh như ngày tận thế ở Mỹ khi siêu bão Irma đổ bộ

Thứ hai, 11/09/2017, 15:11 (GMT+7)

Siêu bão Irma mang theo mưa lớn và nước biển dâng cao đã khiến nhiều tuyến đường phố ở Florida biến thành đại dương mênh mông nước.

Siêu bão Irma mang theo mưa lớn và nước biển dâng cao đã khiến nhiều tuyến đường phố ở Florida biến thành đại dương mênh mông nước.

Vào sáng 10/9 (giờ địa phương), siêu bão Irma đã đổ bộ vào bang Florida với sức gió 188km/h. Siêu bão mang theo mưa lớn đã khiến nhiều khu vực chới với trong biển nước.

Trên mạng xã hội, rất nhiều video quay lại hậu quả khủng khiếp mà siêu bão Irma để lại đã được chia sẻ và thu hút sự chú ý của người dùng mạng thế giới.

Cảnh tượng hệt như trong những bộ phim viễn tưởng. Ảnh: EPA

Matthew Spuler, người đã ghi nhận được tình hình mưa bão cùng những cơn gió giật mạnh từ 1 tòa nhà cao tầng ở Miami, đã chia sẻ đoạn video cùng hình ảnh cho thấy những con đường ngập trong biển nước.

Đoạn video cho thấy những đợt sóng cuồn cuộn vô cùng đáng sợ, không khác nào cảnh tượng trong những bộ phim viễn tưởng về thảm họa thiên nhiên hoặc ngày tận thế của điện ảnh Mỹ.

Nhiều người dân Miami cũng chia sẻ đoạn video mà họ ghi nhận được, cho thấy những con phố đang biến thành sông sau trận bão Irma.

Nước biển cuồn cuộn tràn vào các tuyến phố, trong khi mưa lớn vẫn không ngừng trút xuống. Ảnh: Reuters

Irma là siêu bão mạnh nhất từng xuất hiện ở Đại Tây Dương. Bão ban đầu có sức gió gần 300 km/h, được xếp vào cấp 5. Sau khi quét qua khu vực Caribe làm ít nhất 27 người chết, Irma suy yếu xuống cấp 4 và đổ bộ khu vực Florida Keys, phía nam Miami, vào sáng 10/9.

Trung tâm Dự báo bão Quốc gia Mỹ ghi nhận những cột sóng cao đến 4,6 m tại các thành phố ven biển phía nam.

Siêu bão Irma đẩy khoảng ba triệu dân bang Florida vào cảnh mất điện và khiến ít nhất 4 người thiệt mạng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news