Tin mới

Khủng hoảng Ukraine: NATO đồng ý viện trợ quân sự cho Kiev

Thứ ba, 09/09/2014, 15:28 (GMT+7)

Trên trang Facebook của mình, Cố vấn của Tổng thống\nUkraine Yuriy Lutsenko cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở xứ\nWales đã đồng ý cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine từ một số quốc gia thuộc\nNATO như Mỹ, Pháp và Ba Lan…

Trên trang Facebook của mình, Cố vấn của Tổng thống Ukraine Yuriy Lutsenko cho biết, tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở xứ Wales đã đồng ý cung cấp vũ khí hiện đại cho Ukraine từ một số quốc gia thuộc NATO như Mỹ, Pháp và Ba Lan…

Cố vấn Tổng thống Ukraine Yuriy Lutsenko

Ông Yuriy Lutsenko tiết lộ rằng, do vấn đề khủng hoảng ở miền đông Ukraine vẫn đang bế tắc trong việc tìm ra lối thoát. Các thỏa thuận ngừng bắn chỉ có tác dụng tạm thời, trong khi lực lượng ly khai đang ngày càng lớn mạnh về lực lượng cũng như tăng cường các trang thiết bị vũ khí hiện đại. Trước tình hình này NATO đã đồng ý cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev để có thể đối phó với lực lượng ly khai.

Theo ông Lutsenko thì các lô vũ khí đầu tiên sẽ được Mỹ, Pháp, Ý, Ba Lan, Na Uy chuyển giao cho Ukraine. Tuy nhiên chính xác tên các loại vũ khí không được tiết lộ, chỉ biết rằng các vũ khí vào loại hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay.

Ngoài ra, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko nói rằng Ukraine đã đạt được với một số nước NATO về việc viện trợ vũ khí cho Kiev. Theo người đứng đầu chính phủ Ukraine thì quân đội Kiev đang rất cần viện trợ quân sự và vào thời điểm này là vô cùng quan trọng.

Trong khi đó, người đứng đầu Ủy ban Quốc tế của Duma Quốc gia Nga Alexei Pushkov trước đó bày tỏ lo ngại về báo cáo của các nước NATO hỗ trợ quân sự cho lực lượng quân đội chính phủ Ukraine.

Chính quyền Nga cảnh báo NATO về động thái này và nhấn mạnh rằng, chính NATO đang làm tình hình căng thẳng ở Ukraine leo thang. Kể cả khi quân đội Kiev nhận được hàng loạt các phương tiện chiến tranh hiện đại từ NATO thì cung không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng ở miền đông Ukraine, tức là xung đột không thể chấm dứt. Tất cả chỉ làm những người dân vô tội bị chết tăng lên và cuộc khủng hoảng nhân đạo đối với người dân ở miền đông Ukraine ngày càng trầm trọng thêm.

Yên Hưng (Nguồn: Newsland)

Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news