Tin mới

Khủng khiếp chân gà nướng thối, thịt lợn luộc đỏ như máu

Thứ bảy, 22/03/2014, 08:44 (GMT+7)

Chưa có thông tin chính thức, nhưng cũng cần cảnh báo để mọi người đề phòng.

Chưa có thông tin chính thức, nhưng cũng cần cảnh báo để mọi người đề phòng.

Chân gà tẩm hóa chất

Trên một số trang mạng đang truyền nhau bức ảnh hàng đống chân gà được cho là ở cửa khẩu Trung Quốc đang trong quá trình tẩm hóa chất để chuẩn bị xuất sang Việt Nam?

Ảnh chụp bằng điện thoại, nhưng trông rõ chân gà đổ đống la liệt trên đất. Một đống nhỏ hình như đang được xử lý bằng hóa chất để được tươi lâu hơn, và một thùng xanh rất to, thường được dùng để đựng hóa chất, với lời chú thích: “Chân gà Trung Quốc ở cửa khẩu đang được tẩm thuốc chuẩn bị xuất sang Việt Nam!”.

Những chân gà này nếu tuồn vào Việt Nam sẽ thành món chân gà nướng thơm phức phục vụ nhiều người khoái khẩu. Nhiều “bợm” đã kinh hồn táng đởm bảo nhau “không chơi với món “chân gà nướng nữa”.

Khủng khiếp chân gà nướng thối, thịt lợn luộc đỏ như máu
Ai đã trót mê món chân gà nướng hãy nhìn tấm ảnh này và hãy cẩn thận trước khi thưởng thức.

Thịt lợn luộc đỏ như máu

Người dân Hà Tĩnh đang hoang mang lo sợ bởi hiện tượng thịt lợn luộc đổi màu đỏ như máu chưa từng thấy vừa xảy ra ở Hà Tĩnh.

Theo Hà Tĩnh online, trưa 19/3, gia đình ông Nguyễn Xuân Quế (tổ dân phố 3, phường Hà Huy Tập) mua 4 lạng thịt lợn nạc. Sau khi luộc xong, thịt vẫn chín trắng bình thường, ăn không hết mới cất vào tủ lạnh.

Trưa hôm sau lấy thịt đó ra ăn bỗng phát hiện thấy thịt có nhiều nốt đỏ tươi. Màu thịt bất thường nên ông Quế bảo cả nhà không ăn nữa, mà lưu giữ toàn bộ số thịt trên. Đến trưa 21/3 (sau 2 ngày), toàn bộ phần thịt luộc và xương sườn chuyển sang màu đỏ rực như màu máu.

Nhà bà Nguyễn Thị Sâm (cùng tổ liên gia với ông Quế) cũng mua thịt lợn cùng một hàng với nhà ông Quế, nhưng xương sườn đang cất tủ lạnh chưa ăn đến. Sáng 21/3, bà Sâm đưa ra kiểm tra thì thấy cả xương lẫn thịt cũng xuất hiện màu đỏ lạ. Theo bà Sâm, trước khi mua về phần xương sườn vẫn có màu trắng, thịt tươi. Sau hai ngày cất tủ lạnh,  tự nhiên cả xương lẫn thịt đều chuyển sang màu một đỏ rất lạ. Gia đình thấy vậy không dám dùng.

Khủng khiếp chân gà nướng thối, thịt lợn luộc đỏ như máu-1
Hiện tượng chưa từng thấy này khiến người dân Hà Tĩnh hoang mang. Ảnh: baohatinh.vn

Ông Nguyễn Trường Sinh, cán bộ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh cho hay: “Đây là hiện tượng rất hiếm thấy trong thực phẩm tươi sống, cần phải làm rõ để người tiêu dùng an tâm”. Chi cục đã cử người trực tiếp đến lấy mẫu để kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân thịt đổi màu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news