Tin mới

Khuyến cáo 1 loại khẩu trang không phòng được COVID-19, có thể phát tán virus mạnh hơn

Thứ ba, 18/08/2020, 11:49 (GMT+7)

Các chuyên gia và cơ quan y tế khuyến cáo 1 loại khẩu trang không phòng được COVID-19, thậm chí thể phát tán virus mạnh hơn.

Theo tin tức từ Pháp luật & Bạn đọc, các chuyên gia khuyến cáo không phải loại khẩu trang nào cũng có tác dụng phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, những khẩu trang có van thở ra hoặc có lỗ thông hơi được các cơ quan y tế khuyến cao không có tác dụng trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Ảnh minh họa: Internet

Khẩu trang có van một chiều hoặc lỗ thông hơi cho phép không khí được thở ra qua một lỗ trên khẩu trang, điều này có thể dẫn đến các giọt bắn đường hô hấp bị đẩy ra ngoài có thể tiếp cận đến người khác. Do đó, không những không ngăn ngừa được khả năng lây truyền COVID-19, loại khẩu trang này thậm chí còn có thể phát tán virus đi xa hơn nếu người đeo nó đã nhiễm bệnh.

Ảnh minh họa: Internet

Chính vì vậy, CDC không khuyến nghị sử dụng khẩu trang có van thở ra hoặc lỗ thông hơi để kiểm soát nguồn bệnh. Tại Mỹ, các hãng hàng không cấm sử dụng loại khẩu trang có van thở. Thậm chí, họ từ chối phục vụ những hành khách đeo loại khẩu trang này.

Ảnh minh họa: Internet

Các loại khẩu trang có van thở thường được bán trong các cửa hàng bảo hộ lao động, bởi nó dành riêng cho các ngành nghề phải tiếp xúc nhiều với bụi như xây dựng, lắp ráp công trình, sửa chữa nhà cửa, đường xá… Tuy nhiên, đối với việc phòng chống dịch COVID-19 lây lan thì khẩu trang này không ngăn được dịch, thậm chí có thể khiến virus phát tán mạnh hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news