Tin mới

'Khuyên người dân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh': Bác sĩ BV Bạch Mai lên tiếng

Thứ sáu, 22/03/2019, 22:22 (GMT+7)

Trước cáo buộc khuyên bệnh nhân lên chùa chữa bệnh trong buổi thuyết pháp ở chùa Ba Vàng, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong, Bệnh viện Bạch Mai, đã lên tiếng phủ nhận.

Trao đổi với báo chí chiều 22/3, bác sĩ Nguyễn Hồng Phong đang công tác tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), người có mặt tại buổi thuyết pháp tối 21/3 ở chùa Ba Vàng (TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), cho biết bản thân ông luôn khuyên bệnh nhân trước tiên phải tuân thủ phác đồ điều trị, vì đó là y học.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Phong chia sẻ tại chùa Ba Vàng tối 21/3. Ảnh cắt từ clip

Với một số trường hợp tâm bất an, ông có khuyên họ tìm đến chốn tâm linh để tĩnh tâm. Bởi giáo lý của đạo Phật giúp được người bệnh an được cái tâm của mình.

BS Phong cho rằng một số cơ quan thông tin đại chúng giật tít "Bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai khuyên người dân lên chùa Ba Vàng chữa bệnh" là không đúng. "Việc tôi xuất hiện ở đó chỉ để nói lên sự chân chính của đạo Phật. Người bệnh được tâm an thì việc điều trị sẽ có kết quả", trên Người lao động dẫn lời BS Phong nói.

Vị BS này cũng khẳng định không ủng hộ thỉnh pháp "oan gia trái chủ" của cô Yến (bà Phạm Thị Yến, người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm truyền bá của chùa Ba Vàng và cũng là người ngồi giảng pháp cho hàng ngàn phật tử chùa này).

Cùng ngày, chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, BS Nguyễn Hồng Phong viết: "Tôi điều trị luôn nhắc bệnh nhân 2 điều: 1. Tuân thủ theo phác đồ bác sĩ đưa ra vì nó là y học; 2. Luôn lạc quan hướng đến điều tốt đẹp nó là tâm lý. Đạo Phật giúp người bệnh an được cái tâm của mình hơn. Có những bệnh nhân khi chuyển biến về tinh thần thì đúng thực sự không thể lí giải được những điều mà tôi chứng kiến. Nó là sự thật!

Không tiền nào chuyển đổi được Nhân Quả. Phật dạy một trong những đức hành lớn là bố thí. Là cho đi, cho bao nhiêu tùy ý, tùy tâm. Khi cho đi càng nhiều, cái Tâm chấp ngã càng giảm và có những chuyển biến nội Tâm. Và khi Chuyển hóa tâm mình, biết nghĩ đến những điều tốt đẹp thì sẽ có những điều kỳ diệu xảy ra. Tôi luôn tin điều đó".

Trước đó, theo tin tức trên Trí thức trẻ, BS Nguyễn Hồng Phong là một trong số những người được mời lên chia sẻ trong buổi thuyết pháp tối 21/3 tại chùa Ba Vàng.

Trong clip này, bác sĩ Phong có nói: "Tôi chưa thỉnh oan gia trái chủ nhưng là người chứng kiến. Bệnh nhân của tôi khi chẩn đoán, điều trị theo đúng phác đồ nhưng không thể ra được bệnh, hoặc diễn tiến bất thường. Tôi biết đến pháp hội và khuyên bệnh nhân đến chùa Ba Vàng xem thế nào. Người này đến chùa được thầy dạy về nhân quả, không mê tín gì đến bệnh nhân của tôi. Sau một thời gian biết sám hối, làm cơm chay... bệnh nhân đến khám lại, điều thần kỳ đã xảy ra, tôi chỉ dùng 2 liều men tiêu hóa đã ổn định hoàn toàn", bác sĩ Phong nói trước phật tử.

Sau phần chia sẻ của bác sĩ Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Trụ trì chùa Ba Vàng cũng tiếp tục khẳng định sau khi "thỉnh oan gia trái chủ" đã chữa khỏi bệnh cho rất nhiều bệnh nhân của anh Phong, phương pháp điều trị trở nên đơn giản.

Sau phần chia sẻ của anh Phong, đại đức Thích Trúc Thái Minh cho biết đây là bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

Trao đổi với báo chí vào chiều 22/3, ông Dương Đức Hùng, Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) xác nhận, ông Nguyễn Hồng Phong là bác sĩ biên chế thuộc khoa Nhi của Bệnh viện.

Tuy nhiên, khoảng một năm nay, bác sĩ này đang đi học cao học tại Đại học Y Hà Nội.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news