Tin mới

Kì lạ bộ tộc biến nắp chai, đồng hồ cũ thành trang sức độc đáo

Thứ bảy, 03/10/2015, 11:06 (GMT+7)

Bộ tộc Daasanach, Ethiophia khá độc đáo khi sở hữu những món đồ trang sức từ việc biến nắp chai, cặp tóc, đồ nhựa...cũ thành những trang sức vô cùng độc đáo. 

Bộ tộc Daasanach, Ethiophia khá độc đáo khi sở hữu những món đồ trang sức từ việc chế nắp chai, cặp tóc, đồ nhựa...cũ thành những trang sức vô cùng độc đáo. 

Bộ tộc Daasanach là một trong những bộ tộc bán du mục với số lượng khoảng 50.000 cá nhân sống trong thung lũng Omo ở miền Nam Ethiophia. 

Trong quá khứ, các bộ lạc lang thang từ nơi này đến nơi khác, sinh sống bằng việc hăn nuôi ở nhiều khu vực theo sự thay đổi của nguồn nước. 

Những nắp chai được làm thành đồ trang sức độc đáo. Ảnh nguồn: Amusingplanet

Tuy nhiên, trong vòng 50 năm trở lại đây, bộ tộc  Daasanach  đã bị mất phần lớn diện tích đất đai của họ. Cũng giống như nhiều bộ lạc khác trong vùng, họ đã chuyển đến các khu vực gần sông Omo để cố gắng trồng nhiều loại cây nhằm đáp ứng nhu cầu sinh tồn của mình. 

Một nhiếp ảnh gia người Pháp, Eric Lafforgue đã dành một khoảng thời gian là vài năm để nhằm ghi lại những hình ảnh sống động về cuộc sống văn hóa cũng như sự thay đổi của con người nơi đây dưới sự ảnh hưởng của cuộc sống hiện đại và những biến đổi về mức sống khi hàng hóa hiện đại thâm nhập. 

Trong đó, điểm nhấn của bộ tộc chính là thời trang khác lạ. Trang phục của họ được làm ra từ việc tái chế những vật liệu đã bỏ đi như đồng hồ đeo tay, nắp chat, cặp tóc...

Những người đàn ông trong bộ tộc rất thích đeo vòng cổ và khuyên tai. Ảnh nguồn: Amusingplanet

Những người trong bộ tộc Daasanach đã dành hàng tháng trời để thu thập nắp chai để tìm kiếm và thu mua những đồng hồ hỏng để làm đồ trang sức cho phụ nữ và tóc giả. Những người già và trẻ em nam nữ đều sử dụng những trang phục từ đồ tái chế.

Những chiếc cặp tóc, đồng hồ cũng được biến thành những đồ trang sức độc đáo. Ảnh nguồn: Amusingplanet

Tuy nhiên, bộ tộc cũng có những quy định nhất định về thời trang khi chỉ cho phép đàn ông đeo tóc giả từ nắp chai cho đến khi kết hôn, sau đó họ sẽ được thay bằng mũ nhỏ có trang trí hoa văn nhiều màu sắc và có chiếc lông gắn ở cằm. 

Phụ nữ thường làm công việc nặng nhọc nên họ có bắp tay khá to. Ảnh nguồn: Amusingplanet

Đối với những cô gái trẻ, bộ tóc giả là điểm nhấn và cầu kì nhất. Điều độc đáo của bộ tộc này là các chàng trai đều thích đeo vòng cổ và khuyên tai, còn những người gánh vác công việc nặng nhọc khó khăn là phụ nữ nên họ có bắp tay khá to.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news