Tin mới

Kì lạ chuyện nữ "biến" thành nam ở ngôi làng Salinas

Thứ hai, 21/09/2015, 10:20 (GMT+7)

Đó là những trường hợp có thật xảy ra tại ngôi làng hẻo lánh thuộc nước Cộng hòa Dominica, khi mà những đứa trẻ được sinh ra mang giới tính nữ nhưng đến tuổi dậy thì lại chuyển hóa thành nam giới.

Đó là những trường hợp có thật xảy ra tại ngôi làng hẻo lánh thuộc nước Cộng hòa Dominica, khi mà những đứa trẻ được sinh ra mang giới tính nữ nhưng đến tuổi dậy thì lại chuyển hóa thành nam giới.

Là một chàng trai có dáng vẻ khỏe mạnh về cả thể chất lẫn sinh lý, Johnny (24 tuổi) khiến những người xung quanh không tin được rằng khi mới sinh ra, "chàng trai" này lại là một cô gái. 

Nhìn bề ngoài như thế này của Johnny, không ai nghĩ "cậu" đã từng là một bé gái khi được sinh ra. Ảnh nguồn: The Telegraph

Cho đến khi 7 tuổi, Johnny nhận thấy cơ thể mình có những dấu hiệu biến đổi nghiêm trọng khi dương vật bắt đầu nhô ra, lớn lên là xuất hiện các biểu hiện như vỡ giọng, mộng tinh.

Johnny không phải là trường hợp khiến những người dân ở ngôi làng Salinas cảm thấy bất ngờ, vì Johnny cũng chỉ là một trong số những trườn hợp đã trở nên quên thuộc ở những ngôi làng này.

Những trường hợp như Johnny được dân làng gọi với biệt danh là "guevedoces" hay có nghĩa là "mọc dương vật ở tuổi 12". 

Chia sẻ trên The Telegraph, Johnny cho biết mình được sinh ra ở nhà chứ không phải ở bệnh viện nên gia đình không hề hay biết giới tính thật của Johnny. "Anh" đã từng nhớ rằng khi còn bé mình đã từng mặc váy đến tường nhưng chưa bao giờ muốn mặc như thế, Johnny thích chơi với con trai hơn.

 Bé gái Carly cũng được coi là một trong số những trường hợp tương tự. Cô cũng bắt đầu quá trình chuyển đổi thành nam như Johnny khi lên 9 tuổi. 

Các nhà khoa học cho rằng, hiện tượng lạ lùng này có nguyên nhân do rối loạn di truyền hiếm gặp do thiếu đi loại enzyme dẫn đến làm ngăn chặn việc sản xuất một hình thức cụ thể của loại hooc môn nam giới khi còn trong bụng mẹ.  

Theo nghiên cứu đó, những em bé từ khi còn trong bụng mẹ dù nam hay nữ đều có các tuyến nộ tiết tố gọi là tuyến sinh dục. Trong đó, vào khoảng 8 tuần sau khi hình thành thi bảo thai mang nhiễm sắc thể Y sẽ bắt đầu sản sinh hooc-môn dihydro -testoserone với số lượng lớn để tạo thành dương vật. 

Một vài trường hợp đặc biệt, thai nhi nam thiếu enzim 5 alpha- reductase có khả năng tăng hooc môn nam giới.

Do đó những thai nhi này khi sinh ra là phụ nữ vì không có tinh hoàn, dương vật. Nhưng đến tuổi dậy thì, do sự biến đổi lớn về lượng testosterone được sản sinh với số lượng lớn đã dẫn đến hiện tượng cơ quan sinh vật năm nổi lên. 

Điều này lý giải vì sao những bé gái bỗng dưng "biến" thành bé trai khi đến tuổi dậy thì. Hội chứng này được phát hiện đầu tiên do Tiến sĩ nội tiết Julianne Imperato của trường Đại học Cornell  vào những năm của thập niên 70 của thế kỉ trước.  

Hiện ở ngôi làng Salinas có đến khoảng 90 trường hợp mắc hội chứng "guevedoces". Nhiều người cho rằng do ngôi làng Salinas bị cô lập quá lâu đã gây ra hội chứng kì lạ này. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news