Tin mới

Cá đi bộ kỳ lạ có khuôn mặt giống người

Thứ tư, 08/02/2017, 08:53 (GMT+7)

Tại Mexico, cá đi bộ là một loài sinh vật có bộ dạng cực kì độc đáo và được nhiều người cá tính nuôi như thú cưng của mình.

Tại Mexico, cá đi bộ là một loài sinh vật có bộ dạng cực kì độc đáo và được nhiều người cá tính nuôi như thú cưng của mình.

Ambystoma mexicanum - hay còn được biết đến với cái tên Cá chạy bộ Mê-xi-cô là loài vật có nguy cơ bị tuyệt chủng một cách đáng lo ngại. 

Bộ mặt trông giống mặt người của cá đi bộ.

Chúng chỉ có thể được tìm thấy ngoài tự nhiên ở những dòng sông và kênh rạch gần Thành phố Mê-xi-cô. Sự đô thị hóa chóng mặt kèm theo ô nhiễm nguồn nước đã tàn phá rất nhiều môi trường sống của chúng, cũng như sự xuất hiện của các loài vật ngoại lai từ nơi khác đã dẫn đến sự suy giảm số lượng của loài kỳ giông này.

Loài cá này dài tầm 30cm.

 
Trong một cuộc khảo sát năm 2013, các nhà nghiên cứu đã không thể tìm thấy bất cứ con kỳ giông Mê-xi-cô tự nhiên nào và điều này làm dấy lên lo ngại rằng loài động vật có thể đã hoàn toàn tuyệt chủng ngoài tự nhiên. May mắn thay, một nhóm các cá thể của loài sinh vật độc đáo này đã được tìm ra trong thời gian gần đây.

Loài kỳ giông Mê-xi-cô cũng sống khỏe mạnh trong các phòng thí nghiệm trên khắp thế giới, và là mặt hàng chủ lực của việc buôn bán các loài sinh vật kì lạ làm thú nuôi.

 

Mặc dù nó có thể sống lâu hơn 20 năm, tuổi đời trung bình của kỳ giông Mê-xi-cô là gần 10 năm. Một con kỳ giông trưởng thành điển hình thường dài cỡ khoảng 30cm.

Có một sự thật thú vị về loài vật này đó là chúng thường nuốt sỏi hoặc đá cuội nhỏ, nhằm có thể giữ được trạng thái nổi lơ lửng trên mặt nước. Nếu không có sỏi nhỏ, con vật sẽ cố nuốt những đồ vật tí hon khác trong làn nước - ví dụ như vỏ ni lông được vứt bừa bãi - thứ có thể trở nên cực kì nguy hiểm đối với sức khỏe của chúng.

Trang Vũ (Tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news