Tin mới

Kỉ luật Hiệu trưởng vì lạm thu gần 200 triệu đồng

Thứ tư, 02/03/2016, 08:40 (GMT+7)

Ngoài việc kỷ bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, đang chờ xử lý về mặt chính quyền, ông hiệu Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc còn buộc phải hoàn trả số tiền lạm thu.

Ngoài việc kỷ bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng, đang chờ xử lý về mặt chính quyền, ông hiệu Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc còn buộc phải hoàn trả số tiền lạm thu.

Ngày 1/3, ông Võ Thanh Bình, Phòng Giáo dục – Đào tạo huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) xác nhận, đơn vị của ông vừa hợp Hội đồng kỷ luật thông nhất đề nghị hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Mạnh Tuấn - Nguyên hiệu trưởng Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc (ông Tuấn vừa mới hết thời gian giữ chức vụ - PV) với hình thức khiển trách về mặt Chinh quyền.

Ông Bình thông tin thêm, trước đó, huyện Trần Văn Thời đã triển khai quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Tuấn với hình thức tương tự. Ngoài ra, cơ quan chức năng huyện này còn buộc phải hoàn trả lại số tiền 142 triệu đồng mà ông đã cho thu sai quy khi ông còn là hiệu trưởng, đồng thời thống nhất không bổ nhiệm lại đối với ông vào vị trí lãnh đạo.

Kỉ luật Hiệu trưởng vì lạm thu gần 200 triệu đồng

Trường tiểu học 5 thị trấn Sông Đốc, nơi ông Tuấn cho thu đồng loạt 5 khoản thu cao so với quy định.

Theo kết luận của cơ quan chức năng, đầu năm học 2015 - 2016, ông Tuấn đã cho áp dụng thu đồng loạt 5 khoản phí, với số tiền mỗi học sinh phải đóng là là 740.000 đồng. Trong đó, có một số phí được áp cao hơn quy định và sai quy định.

Cụ thể, quỹ cha mẹ học sinh chỉ được thu tối đa không quá 100.000 đồng nhưng nhà trường lại cho thu từ 100 ngàn đồng trở lên; bảo hiểm tai nạn chỉ tự nguyện nhưng nhà trường lại bắt buộc; bảo hiểm y tế có thể thu chia ra làm hai lần, nhà trường lại bắt phải đóng một lần; khoản sửa chữa cơ sở vật chất, vệ sinh và thuê mướn bảo vệ là trái quy định…

Việc cho thu đồng 5 khoản phí nói trên, khiến phụ huynh gặp khó khăn trong việc chăm lo cho con em học tập, có nhiều phụ huynh phải đi vay đi mượn với lãi suất cao để đóng phí, thẩm chí có người đành “bóp bụng” cho con em mình nghỉ học.

Nguyễn Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: lạm thu kỉ luật