Tin mới

Kia Morning nhận điểm 0 trong bài kiểm tra an toàn

Thứ tư, 15/06/2016, 09:25 (GMT+7)

Trong thử nghiệm mới do Latin NCAP tiến hành, Kia Picanto và Peugeot 208 đều bị đánh giá thấp về mặt an toàn.

Trong thử nghiệm mới do Latin NCAP tiến hành, Kia Picanto và Peugeot 208 đều bị đánh giá thấp về mặt an toàn.

 

Hai mẫu xe đô thị đến từ Hàn và Pháp là Kia Morning và Peugeot 208 vừa nhận một kết quả “không thể đắng hơn” với điểm số lần lượt là 0 và 2 trong bài test kiểm tra độ an toàn của mình tại châu Mỹ - latin NCAP.

Được biết Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á New Car Assessment Program for Southeast Asian Countries (ASEAN NCAP) vào hồi tháng 6 vừa qua đã công bố kết quả thử nghiệm an toàn của một số mẫu ô tô khác nhau trong đó có mẫu xe nhỏ của Hàn là Peugeot 208 và Kia Morning.

[mecloud]gSwuf8Ls31[/mecloud]

[mecloud]GQk5OsJhmv[/mecloud]

Trong thử nghiệm của ASEAN NCAP, Kia Morning đã gây sốc khi bị đánh giá 0 sao về độ an toàn. Mẫu xe nhỏ của Hàn cũng nhận được điểm số tương tự của NCAP ASEAN tại thị trường Thái và indonesia- nơi mà Kia Morning không trang bị túi khí cho khách hàng của mình. 

2 mẫu xe cũng chỉ được đánh giá 1 sao trong khả năng bảo vệ an toàn cho hành khách là trẻ em do không có dây đai an toàn 3 điểm dành cho ghế trẻ em và có nhiều chỉ dẫn sai về việc lắp đặt ghế cho trẻ. 

Alejandro Furas - Tổng Thư ký của NCAP Latin phát biểu: “NCAP Latin thực sự thất vọng khi một nhà sản xuất xe hơi toàn cầu như Kia và một dòng xe thành công như Morning lại có hiệu suất an toàn kém như vậy”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news