Tin mới

Kia Morning 'đơ người' khi bị xế nhập lộng hành với giá quá 'ngọt'

Thứ hai, 26/10/2020, 17:18 (GMT+7)

Mặc dù là những mẫu xe hạng A giá thành rẻ, chất lượng nhưng Kia Morning vẫn lo sợ bởi đối thủ nhập quá rẻ lại đẹp.

Trong phân khúc những xe hạng A, Kia Morning đang chia nhau hai vị trí đầu bảng về doanh số. Chỉ còn chưa đầy 3 tháng để bứt tốc, cái tên nào cũng muốn khẳng định mình là số 1.

Đối thủ cừ khôi của Vinfast Fadil và Kia Morning (ảnh internet)

Tuy nhiên, nghịch cảnh ngang trái ập đến khi chúng không chỉ phải đối đầu nhau mà còn cạnh tranh với rất nhiều cái tên ngoại lai khác, được nhập ồ ạt về Việt Nam, cùng chia nhau miếng bánh béo bở.

>> Xem thêm: Honda Winner X nổi cơn thịnh nộ khi sắp phải chạm mặt đối thủ 'đẹp trai giá ngọt' nhà Yamaha

Nội thất bên trong xe khá xịn xò (ảnh internet)

Minh chứng cho điều này, Tổng cục Hải quan đã thống kế tính đến giữa tháng 10/2020, đã có ít nhất 7.225 chiếc ô tô nguyên chiếc, với đủ loại được nhập về. Để cho thấy nhu cầu sử dụng ô tô ngoại của người Việt cao đến mức nào.

Đáng chú ý, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Kia Morning là Toyota Wigo. Sau khi bổ sung thêm loạt tiện nghi như nút bấm, camera lùi, gương chỉnh điện... xe hiện có mức giá bán cho bản AT chỉ 384 triệu đồng.

>> Xem thêm: Người Việt đổ xô tậu xế hộp tàu sang xịn, giá 'ngọt' ai ngờ đều là hàng 'ế' ở quê nhà

Thậm chí với những nâng cấp thực dụng, Toyota Wigo 2020 còn có giá chỉ 352 triệu đồng cho bản MT và 384 triệu đồng bản AT. Như vậy bản MT tăng 7 triệu, bản AT giảm 21 triệu. Mức giá này hiện đang rẻ hơn các đối thủ như Hyundai i10 1.2AT giá 402 triệu, Vinfast Fadil 425 triệu đồng.

>> Xem thêm: 'Con cưng' tỷ phú Phạm Nhật Vượng lột xác đẹp như hoa hậu sau khi được 'phù phép'

Với ngoại hình bắt mắt, giá thành lại phải chăng, thậm chí thấp hơn một số mẫu xe đồng hạng nên chắc chắn đây sẽ là sự cân nhắc "đe dọa" đến quyết định chọn mua Kia Morning của khách hàng. Với tình hình này, dự kiến thị trường ô tô dịp cuối năm sẽ vô cùng nhộn nhịp khi chứng kiến màn cạnh tranh "khốc liệt" giữa các đối thủ đáng gờm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news