Tin mới

Kiatisak: Vô địch SEA Games nhưng Việt Nam vẫn chưa vượt qua Thái Lan

Thứ năm, 12/12/2019, 09:48 (GMT+7)

Huyền thoại của bóng đá Thái Lan tiếp tục có những phát biểu gây bão khi cho rằng bóng đá nước nhà vẫn không thua kém đại kình địch Việt Nam.

2019 có thể coi là một năm thất bại toàn diện của bóng đá Thái Lan. Ở tất cả các cấp độ đội tuyển bóng đá, Voi Chiến đều bị đại kình địch tại ASEAN vượt mặt. Thậm chí ngay cả ở bóng đá nữ và nhiều môn thể thao khác, Thái Lan đã cho thấy dấu hiệu tụt lại phía sau. Bằng chứng rõ ràng nhất chính là việc đoàn thể thao Thái Lan chỉ về đích thứ 3 sau đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 30 vừa qua.

Chứng kiến sự thành công của bóng đá Việt Nam, huyền thoại bóng đá Thái Lan, Kiatisak đã lên tiếng chúc mừng:

"Tôi không ngạc nhiên về thành công của bóng đá Việt Nam, họ đã xây dựng nền tảng suốt 10 năm qua.

Không cần đến 10 năm như Kiatisak dự đoán, bóng đá Việt Nam đã bắt kịp, thậm chí phần nào vượt trên Thái Lan. Ảnh: Internet

Về mặt thể thao, tôi nên chúc mừng họ. Nhưng phải thừa nhận khi tôi còn dẫn dắt ĐT Thái Lan, tôi đã nghĩ Việt Nam cần 10 năm để bắt kịp Thái Lan. Trên thực tế họ chỉ cần 6-7 năm. Việt Nam vô địch AFF Cup và SEA Games với một đội hình chỉ vào khoảng 22-23 tuổi và có nhiều nhân tố nổi bật".

Tuy nhiên, Zico Thái cũng cho rằng tại SEA Games 30 Việt Nam chưa vượt được Thái Lan:

"Việt Nam giành HCV. Nhưng không thể nói họ vượt trội Thái Lan bởi khi 2 đội gặp nhau ở vòng bảng Việt Nam đâu thể chiến thắng. Thái Lan lẽ ra cần phải thắng được trận đấu đó.

Thái Lan hiện có nhiều ngôi sao trẻ và còn nhiều tiềm năng để phát triển trong tương lai. Họ cần sớm trở lại và làm tốt hơn".

Kiatisak vẫn lạc quan vào tương lai của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Internet

Sau SEA Games 30, U23 Thái Lan sẽ bước vào giải đấu cực kì quan trọng là VCK U23 châu Á diễn ra trên sân nhà. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Akira Nishino lấy lại thể diện và ghi dấu ấn ở giải đấu được tổ chức trên sân nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news