Tin mới

Kịch bản để M.U vô địch Ngoại hạng Anh mùa này

Thứ sáu, 10/04/2015, 09:47 (GMT+7)

Theo thống kê của công ty thể thao Infostrada Sports với hệ thống Euro Club Index, M.U chỉ có 0,2\% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, như vậy có nghĩa là "Quỷ đỏ" vẫn có khả năng lội ngược dòng thần kỳ. Đâu là kịch bản cho cuộc lật đổ ngoạn mục này?

Theo thống kê của công ty thể thao Infostrada Sports với hệ thống Euro Club Index, M.U chỉ có 0,2% cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh mùa này. Tuy nhiên, như vậy có nghĩa là "Quỷ đỏ" vẫn có khả năng lội ngược dòng thần kỳ. Đâu là kịch bản cho cuộc lật đổ ngoạn mục này?

Cuối tuần này M.U gặp Man City, sau đó là những cuộc đối đầu liên tiếp với Chelsea, Arsenal, và dù cơ hội rất nhỏ nhoi nhưng Quỷ đỏ thành Manchester vẫn chưa khi nào hết nuôi hi vọng về chức vô địch Ngoại Hạng Anh - Premier League mùa này.

Có thể khẳng định rằng, M.U là Vua ngược dòng cuộc đua vô địch ở giải Ngoại hạng Anh. Bằng chứng là họ đã có 3 lần lên ngôi bằng các pha nước rút ngoạn mục. Đó là vào các mùa 1992/93, 1995/96 và 1998/99.

Mùa 1992/93, M.U mất ngôi đầu khi giải chỉ còn 9 vòng đấu. Nhưng rồi họ thắng 1 lèo 7 trận, vượt qua Aston Villa và Norwich City để lên ngôi. Mùa 1995/96, đội chủ sân Old Trafford đứng thứ hai trong một thời gian dài trước khi nước rút ngoạn mục đển giữ ngôi đầu trong 8 vòng cuối cùng. Mùa 1998/99, cũng chính đội bóng này đua tranh căng thẳng với Arsenal từng vòng đấu một, để rồi vô địch với đúng 1 điểm nhiều hơn đối thủ. 

Dưới đây là một kịch bản "đẹp như mơ" nhưng sát thực tế nhất để NHM "Quỷ đỏ" có thể hy vọng:

Vòng 32: QPR đối đầu Chelsea, M.U gặp Man City.

Để nuôi hy vọng, M.U buộc phải thắng Man City trong trận derby thành Manchester này. Đây không phải nhiệm vụ khó khăn khi hiện tại người hàng xóm đang có phong độ bất ổn. Tuy nhiên, Chelsea nhiều khả năng sẽ vượt qua QPR nên khoảng cách vẫn là 8 điểm.

Vòng 33: Chelsea tiếp đón M.U.

Thầy trò Van Gaal cũng buộc phải không thua nếu không muốn đầu hàng sớm. Trường hợp 2 đội chia điểm có lẽ là hợp lý nhất và khoảng cách giữa các bên không thay đổi.

M.U, Man Utd, Manchester United, Ngoại hạng Anh, Premier League, Chelsea, Arsenal, Infostrada Sports, Van Gaal, M.U vô địch

M.U vẫn không thôi hy vọng vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Vòng 34: Everton gặp M.U, Arsenal đối đầu Chelsea.

Đây mới là thời điểm M.U hy vọng rút ngắn khoảng cách với đối thủ. Van Gaal và các học trò sẽ dễ dàng đánh bại đối thủ ưa thích Everton, trong khi hy vọng một Arsenal đang bám đuổi quyết liệt sẽ đánh bại đối thủ trực tiếp The Blues. Nếu như vậy, khoảng cách chỉ còn 5 điểm.

Vòng 35: Leicester tiếp đón Chelsea (đá bù), Chelsea tiếp đón Crystal Palace, M.U tiếp đón West Brom.

Leicester đang vùng vẫy thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ, trong khi Crystal Palace đang thăng hoa. Chelsea sẽ phải đá 2 trận trong 1 tuần nên khả năng thua 1 trong 2 trận cũng khá cao. Trong khi đó "Quỷ đỏ" dễ dàng "làm thịt" West Brom. Lúc này khoảng cách vẫn là 5 điểm nhưng 2 đội đã đá cùng số trận.

Vòng 36: Crystal Palace vs M.U, Chelsea chạm trán Liverpool.

 

Crystal Palace không còn nhiều mục tiêu phấn đấu, nên dù đây là đối thủ khá khó chịu, đội bóng thành Manchester buộc phải thắng. Trong khi đó khả năng trắng tay của thầy trò Mourinho là không nhỏ khi Liverpool vẫn còn đó mục tiêu tham dự Europa League. Nếu đúng như tính toán, Chelsea sẽ chỉ còn hơn M.U 2 điểm.

 

Vòng 37:

Nếu M.U thắng Arsenal, còn West Brom chơi tưng bừng trên sân nhà để ít nhất cầm hoà Chelsea, khoảng cách giữa 2 đội sẽ được san bằng.

Vòng 38: Chelsea tiếp đón Sunderland, M.U làm khách trên sân của Hull.

Đang là hai đội bóng chiến đấu để trụ hạng, nhưng trong khi Sunderland đang có dấu hiệu hồi sinh thì Hull đang ngày càng yếu đuối. Vậy nên, 3 điểm coi như nằm trong túi "Quỷ đỏ". Chỉ cần Chelsea không thắng (nếu không Chelsea bằng điểm M.U nhưng xếp trên do hơn về hiệu số bàn thắng – bàn bại), thầy trò Van Gaal sẽ có cuộc lội ngược dòng thần thánh.

Vậy đấy, chỉ với 0.2% cơ hội, M.U vẫn có thể lên ngôi. Tại sao không?

T.H

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news