Tin mới

Kịch bản như phim Hollywood, ai sẽ đóng vai phản diện trước U23 Việt Nam?

Thứ hai, 27/08/2018, 12:06 (GMT+7)

Nhánh thứ nhất của bóng đá nam Asiad đang chứng kiến 2 cặp đấu Tứ kết cực kì thú vị và dự đoán sẽ mang lại một trận Bán kết trong mơ.

Nhánh thứ nhất của bóng đá nam Asiad đang chứng kiến 2 cặp đấu Tứ kết cực kì thú vị và dự đoán sẽ mang lại một trận Bán kết trong mơ.

Kịch bản hấp dẫn như phim Hollywood

Tại Tứ kết môn bóng đá nam Asiad 2018, U23 Việt Nam tái ngộ Syria. Trước đó ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm thầy trò HLV Park Hang-seo đã cầm hòa được đối thủ này 0-0 ở trận cuối vòng bảng. Với kết quả ấy, Việt Nam đi tiếp và vào tận Chung kết còn Syria bị loại sớm.

Ở cặp đấu Tứ kết còn lại cũng của nhánh 1, Hàn Quốc tái ngộ Uzbekistan. Cũng tại VCK U23 châu Á, 2 đội này đã gặp nhau tại Bán kết và khi đó, Hàn Quốc thua đau 1-4 (hai đội hòa 1-1 ở 90 phút đầu tiên, Uzbekistan ghi 3 bàn trong hiệp phụ).

Ở Asiad 2018 này, Hàn Quốc hướng tới việc bảo vệ ngôi vô địch nên việc vượt qua Uzbekistan là tất nhiên. Nhưng tin rằng chiều nay, Hàn Quốc sẽ còn nhập cuộc quyết tâm hơn nữa với tinh thần phục thù.

Kịch bản như phim Hollywood, ai sẽ đóng vai phản diện trước U23 Việt Nam? - Ảnh 1.
 

Trong trường hợp Việt Nam đi tiếp vào Bán kết Asiad, một kịch bản Hollywood khác sẽ trở thành hiện thực. Nếu gặp Uzbekistan, đó sẽ là tái hiện trận Chung kết U23 châu Á, khi thầy trò HLV Park Hang-seo chơi cực hay, hòa Uzbekistan 1-1 áu 90 phút rồi thất bại vì bàn thua ở phút 119.

Trong trường hợp gặp Hàn Quốc, chuyện sẽ còn đáng mong đợi hơn nữa. Nhiều tháng qua, người Hàn Quốc luôn tự hào vì thành tích của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam. Báo chí, NHM Hàn Quốc rất kì vọng một lúc nào đó, Việt Nam sẽ gặp lại Hàn Quốc, sau khi đôi bên đụng độ nhau tại vòng bảng hồi đầu năm.

Khi đó, U23 Việt Nam cũng đã chơi tốt và chỉ để thua sít sao U23 Hàn Quốc 1-2 vì hớ hênh phòng ngự ở những phút cuối cùng.

 

Ai sẽ đóng vai phản diện trước U23 Việt Nam?

Bước vào Asiad, cả Uzbekistan và Hàn Quốc đều đã có những thay đổi, những sự bổ sung để đội hình mạnh mẽ hơn. Hàn Quốc thậm chí còn gọi cả siêu sao đang chơi cho Tottenham, Son Heung-min về chiến đấu, để lấy lại danh dự sau thất bại ở VCK U23 châu Á hồi đầu năm.

Quyết tâm là thế, nhưng màn trình diễn của Hàn Quốc tại Asiad là chưa tốt và thật sự khó dự đoán. Họ thắng nhẹ Bahrain 6-0, rồi thua Malaysia 1-2, thắng nhọc Kyrgyzstan 1-0 để vào vòng 1/8. Tại đây, Hàn Quốc thắng dễ đội bóng rất mạnh ở châu Á, Iran 2-0.

Còn Uzbekistan, với vị thế ĐKVĐ U23 châu lục đã chơi "bon" hơn hẳn Hàn Quốc. Họ thắng Bangladesh 3-0, thắng Qatar tới 6-0 và ở trận "thủ tục" với Thái Lan thì thắng nhẹ 1-0. Đến vòng 1/8, Uzbekistan thắng Hong Kong 3-0.

Kịch bản như phim Hollywood, ai sẽ đóng vai phản diện trước U23 Việt Nam? - Ảnh 3.

Cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng mạnh nhất Asiad 2018 là rất khó dự đoán. Các nhà cái nghiêng hơn về phía Hàn Quốc, đội bóng có khát khao và lực lượng hùng hậu.

Nên nhớ hồi đầu năm, Hàn Quốc và Uzbekistan cũng đã hòa nhau 1-1 trong 90 phút và trận đấu chỉ được quyết định ở hiệp phụ.

Những vấp váp Hàn Quốc gặp phải sau 4 trận đã qua chắc chắn đã dạy đội bóng này phải đặt sự thận trọng lên đầu và cho ngôi sao Son Heung-min hiểu, anh chẳng phải thần thánh ở sân chơi bóng đá trẻ, dù đang là một trong những cầu thủ hàng đầu thế giới.

Đấy có lẽ là niềm tin để nhiều người kì vọng rằng Hàn Quốc sẽ chơi chắc chắn lúc 16h00 hôm nay, phục hận được Uzbekistan và tiến vào Bán kết, nơi sẽ gặp Việt Nam hoặc Syria.

Trong 8 lần gặp nhau gần nhất, U23 Uzbekistan không thắng được U23 Hàn Quốc trận nào sau 90 phút. Họ hòa 3 và thua 5. Ở 3 trận hòa trong 90 phút, Uzbekistan chỉ thắng 1 lần duy nhất, và thua chung cuộc trong 2 lần còn lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news