Tin mới

Kiếm 10 tỉ một ngày nhờ “lướt sóng” vàng

Thứ sáu, 14/08/2015, 08:25 (GMT+7)

Một nhà đầu tư Việt Nam đã kiếm được 10 tỷ đồng nhờ “lướt sóng” vàng và đô la sau phiên tăng giá chóng mặt ngày 12/8

Một nhà đầu tư Việt Nam đã kiếm được 10 tỷ đồng nhờ “lướt sóng” vàng và đô la sau phiên tăng giá chóng mặt ngày 12/8.

Hôm qua ngày 12/8, thế giới đã chứng kiến Ngân hàng Trung ương Trung Quốc lần thứ 3 liên tiếp hạ tỷ giá tham chiếu NDT so với USD thêm 1,6%. Quan ngại trước khả năng diễn ra chiến tranh tiền tệ giữa các quốc gia, khiến thị trường chứng khoán toàn cầu đi xuống và thôi thúc nhà đầu tư tìm đến các công cụ an toàn hơn, như vàng.

Một nhà đầu tư đã kiếm 10 tỷ một ngày nhờ lướt sóng vàng

Chính bởi tâm lí này đã khiến cho vàng lập kỉ lục mới tăng 5 phiên liên tiếp kể từ tháng 7 rớt giá. Từ đáy 5 năm tại 1.077 USD cuối tháng 7, Giá vàng hiện đã nhích lên hơn 4%. Giá các hợp đồng giao tháng 12 hôm qua cũng tăng 1,4% lên 1.123 USD một ounce.

Giá vàng trong nước cũng có mức tăng trong mặt, chỉ trong một buổi sáng hôm qua, vàng đã tăng giá 1,28 triệu đồng/lượng. Cụ thể, giá vàng SJC  loại 1 lượng tại Bảo Tín Minh Châu thời điểm 13h30 chiều hôm qua niêm yết ở mức 34,25 triệu đồng/lượng chiều mua vào  và 35,0 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Động thái này khiến nhiều người dân bị hiệu ứng tâm lí, đổ xô đi mua vàng khiến cho lượng giao dịch của thị trường tăng mạnh. Lượng giao dịch vàng SJC trên thị trường đã tăng từ 20 -30%  so với những hôm bình thường. Sự tăng giá chóng mặt của vàng, cũng như hành động đổ xô mua vàng tích trữ của người dân dễ dàng có thể lí giải. Bởi nhiều người hi vọng, tỷ giá nhân dân tệ có thể tiếp tục điều chỉnh khiến giá vàng tăng hơn nữa. Đồng thời, Sự suy yếu của một loạt ngoại tệ mạnh như Euro, USD cũng có thể tác động  giúp giá vàng “bay”cao hơn nữa tiến đến gần mức đỉnh hơn 40 triệu đồng/lượng ở thời điểm trước đây.

Nhờ vàng tăng, đã có nhà đầu tư đã kiếm được một món lợi nhuận khổng lồ. Theo thông tin đăng tải trên báo Dân trí, lãnh đạo một ngân hàng tại TP.HCM tiết lộ một nhà đầu tư tài chính đã đón sóng giá vàng và giá tiền tệ nên chỉ trong ngày 12-8 đã lời 10 tỷ đồng từ việc lướt sóng vàng và ngoại tệ. Tuy nhiên, đây là trường hợp hiếm hoi của những tay đầu tư tài chính chuyên nghiệp. Còn với người dân bình thường thì chưa có hiện tượng rút tiền đồng từ ngân hàng để mua vàng hay chơi chứng khoán trước thông tin đồng nhân dân tệ mất giá.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news